U19 Việt Nam nhận món quà đặc biệt từ quê nhà

17:26 Thứ tư 08/10/2014

Ngay trước trận ra quân gặp U19 Hàn Quốc chiều mai, thầy trò HLV Graechen sẽ được trao tận tay một món quà vô cùng đặc biệt, được đích thân Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn mang từ quê nhà sang.

Món quà đặc biệt đó chính là bộ truyện tranh mang tên “Học viện bóng đá” mà chính các cầu thủ U19 VN là những nhân vật chính của truyện. Bộ truyện gồm 10 tập, do Nhà xuất bản Trẻ và Học viện bóng đá HAGL - Arsenal - JMG phối hợp thực hiện. Được Bá Diệp viết kịch bản, ý tưởng của Bá Long và Bách Lê vẽ.

Bộ truyện tranh lấy nguồn cảm hứng từ nỗ lực vươn lên của đội tuyển U19 VN

Trước đó, trong ngày 6/10, bộ truyện tranh này chính thức được phát hành. Hiện tại, sách đã có mặt trong các nhà sách lớn ở TP.HCM và Hà Nội. Đây là bộ truyện tranh bóng đá đầu tiên của Việt Nam mang tên "Học viện bóng đá", lấy nguồn cảm hứng từ đội tuyển U19 VN.

Nội dung chính của bộ truyện tranh này nói về đời sống bóng đá trong học viện cùng với quá trình tuyển lựa học viên ngặt nghèo, trong đó không thiếu những giọt mồ hôi và nước mắt trên sân tập, những trận đấu vinh quang trên đấu trường quốc tế của U19 VN với nòng cốt là các cầu thủ của Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG.

Tất cả những cầu thủ nổi tiếng của U19 VN như Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều…đều được giới thiệu chi tiết qua những nhân vật trong truyện. Các nhân vật sẽ có những cái tên khá giống với tên thật ngoài đời. Chẳng hạn như Công Phong (cầu thủ Công Phượng ), Tuấn Thanh (Tuấn Anh ), Xuân Trung (Xuân Trường ) và Đông Trần (Đông Triều ).

Được biết, trong ngày mai, đích thân Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn sẽ mang bộ truyện tranh này sang tận Myanmar để tặng cho các cầu thủ U19 VN. Đây sẽ là món quà tinh thần vô giá, tiếp thêm sức mạnh để các cầu thủ sẵn sàng chơi một trận hết sức với đương kim vô địch U19 Hàn Quốc ngày ra quân tại VCK U19 châu Á.
Hữu Nghiêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục