Tuyển nữ Việt Nam không ngại chạm trán Trung Quốc, Nhật Bản

08:23 Thứ năm 24/09/2015

Tiền đạo Minh Nguyệt khẳng định toàn đội sẽ không lùi bước trước những đối thủ mang tầm châu lục và thế giới ở vòng loại cuối tại Olympic 2016.

Ở vòng loại thứ 2 Olympic khu vực châu Á vừa kết thúc ở Myanmar, tuyển nữ Việt Nam đứng đầu bảng với 9 điểm, qua đó giành quyền đi tiếp vào vòng tranh vé dự Olympic 2016.

Vòng đấu loại cuối cùng sẽ diễn ra tại Nhật Bản từ 29/2/2016, Việt Nam chạm trán với Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc và CHDCDN Triều Tiên.

Tiền đạo Minh Nguyệt - đội phó tuyển nữ Việt Nam đưa ra quan điểm của mình, khi đoàn quân của HLV Takashi được đánh giá yếu nhất trong các đội dự Vòng đấu loại cuối cùng.

"Bóng đá nữ Đông Nam Á và châu Á ở tầm khác nhau. Nhưng tuyển Việt Nam không tự ti, chúng tôi không lùi bước dù bị đánh giá yếu hơn đối thủ. Toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình. Người ta đá hay hơn thì mình học hỏi, nhưng không từ bỏ mục tiêu giành vé dự Olympic 2016 tại Brazil," Minh Nguyệt khẳng định.

Vừa trở về Việt Nam, tiền đạo Minh Nguyệt cùng các đồng đội đã nhận tin vui khi câu lạc bộ chủ quản cho phép họ về nhà nghỉ ngơi tới hết tuần này (đến 27/9).

Nhớ lại cảm xúc sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Thái Lan ở vòng loại thứ 2 Olympic 2016, tiền đạo Minh Nguyệt hào hứng chia sẻ:

"Tôi cảm thấy rất vui khi ghi bàn vào lưới Thái Lan. Vì thời gian gần đây, từ SEA Games 2013 tới vòng chung kết World Cup và lần gần nhất là giải vô địch Đông Nam Á, chúng tôi liên tục thua Thái Lan. Sau những trận thua ấy, bản thân tôi rất buồn và quyết tâm đánh bại họ ở Vòng loại Olympic 2016."

Nhiều người cho rằng tuyển nữ Việt Nam dễ dàng thắng Thái Lan do họ không coi trọng giải đấu này. Tuy nhiên, đội phó ĐT nữ Việt Nam khẳng định chiến thắng là sự nỗ lực và quyết tâm của toàn đội.

"Trong đội hình Thái Lan, họ thiếu 2 trụ cột gồm một tiền đạo và một thủ môn. Các cầu thủ này chấn thương khi dự World Cup nữ 2015 ở Canada. Tuy nhiên, họ đã gọi một số cầu thủ trẻ chất lượng để thay thế. Ngoài ra, đội hình của Thái Lan vẫn duy trì bộ khung cũ, sơ đồ chiến thuật như vậy. Chiến thắng là nỗ lực của cả tập thể ĐT nữ Việt Nam trong 1 tháng qua," Minh Nguyệt cho biết.

Ngay sau thất bại 0-2 trước tuyển nữ Việt Nam, HLV Nuengruethai Sathongwien của Thái Lan đã tuyên bố từ chức và chịu toàn bộ trách nhiệm về thất bại của đội nhà.

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục