Tuyển nữ Việt Nam đi World Cup: Điều HLV Mai Đức Chung lo nhất

13:09 Thứ hai 03/07/2023

Không chỉ gặp các đối thủ mạnh, HLV Mai Đức Chung lo tuyển nữ Việt Nam liên tục phải thay đổi về điều kiện tập luyện, thi đấu trước World Cup 2023.

Trong suốt quãng thời gian chuẩn bị SEA Games từ tháng 4 tới nay, tuyển nữ Việt Nam luôn phải thích nghi với sự thay đổi về điều kiện tập luyện, cụ thể là thời tiết. Toàn đội tập huấn tại Nhật Bản có nhiệt độ thấp, sau đó tham dự SEA Games 32 tại Campuchia với nhiệt độ nắng nóng gần 40 độ C.

Sau SEA Games, thầy trò HLV Mai Đức Chung tập huấn tại châu Âu có điều kiện thời tiết mát, nhưng khi về nước phải tập dưới trời nắng nóng.

 - Bóng Đá

 Tuyển nữ Việt Nam đang phải tập luyện dưới trời nắng nóng tại Hà Nội.

Khoảng thời gian diễn ra World Cup tại New Zealand là mùa đông nên trời lạnh, với nhiệt độ dao động 10-15 độ C. Bên cạnh đó, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ phải thích nghi với chênh lệch múi giờ. Đây là những vấn đề khiến HLV Mai Đức Chung lo lắng.

"Ban huấn luyện phải có những tính toán phù hợp, bố trí những buổi tập để làm sao các cầu thủ có thể bắt nhịp. Ở Việt Nam thời tiết nóng, còn sắp tới sang New Zealand thì mùa đông rất lạnh. Rõ ràng đó là một thử thách nhưng không chỉ với chúng tôi mà đội nào cũng vậy”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Ngoài ra, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam cũng chia sẻ những khó khăn khác: "Quy định của World Cup chỉ được mang theo 23 người, nên chúng tôi phải có tính toán hợp lý. Tôi ưu tiên vị trí tiền đạo. Bây giờ chỉ có Huỳnh Như, Hải Yến.

Nếu 1 trong 2 chấn thương phải có người thay, do đó tôi chọn Vũ Thị Hoa và Thúy Hằng. Vị trí tiền đạo rất quan trọng nhưng cũng dễ chấn thương, chúng tôi phải đưa ra những tính toán phù hợp”.

 - Bóng Đá

 HLV Mai Đức Chung và các học trò đối mặt nhiều khó khăn ở World Cup.

"Tiêu chí của tôi thì cũng như các HLV khác, đó là tôi ưu tiên một vị trí có 2 người để có thay thế nhau, và cầu thủ có thể đá được nhiều vị trí. Tôi loại 5 cầu thủ không phải vì họ kém, mà là vì vị trí của họ trùng nhau”, ông Chung nói về danh sách chính thức của tuyển nữ Việt Nam.

Đánh giá về bảng đấu tại World Cup sắp tới, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Đến bây giờ, chúng tôi chuẩn bị được tới 99% cho World Cup. Ngay từ chuyến tập huấn châu Âu toàn đội chuẩn bị tốt, nên giờ chỉ củng cố và nâng cao, còn những sai sót thì cố gắng sửa chữa. Vào đến World Cup không thể nói thắng tuyển nữ Mỹ được, nhưng tinh thần toàn đội phải thoải mái và thi đấu hết sức mình”.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 11:30 03/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục