Tuyển nữ Việt Nam: Cú hích Thanh Nhã cùng lứa gen Z ở World Cup

14:16 Thứ sáu 07/07/2023

Bên cạnh những gương mặt dày dạn kinh nghiệm, nhiều cầu thủ trẻ ở tuyển nữ Việt Nam sẽ được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội thể hiện ở World Cup.

Huỳnh Như, Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Thùy Trang, Tuyết Dung, Bích Thùy… là những gương mặt trở nên quá quen mặt ở tuyển nữ Việt Nam, thuộc thế hệ "kim cương" của bóng đá nữ nước nhà.

Tại World Cup 2023, những trụ cột nêu trên chắc chắn đóng vai trò cực quan trọng trong lối chơi, cách vận hành chiến thuật mà HLV Mai Đức Chung đang chuẩn bị.

Ngay cả những cầu thủ đã ở tuổi 34 như Thùy Trang cũng gần như nằm trong kế hoạch sử dụng cả ba trận ở vòng bảng của HLV Mai Đức Chung. Kỳ World Cup lần đầu trong đời và cũng là cúp thế giới cuối cùng với đa phần các cầu thủ lớn tuổi ở tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam: Cú hích Thanh Nhã cùng lứa gen Z ở World Cup - Bóng Đá

Thùy Trang, Tuyết Dung, Huỳnh Như là những cầu thủ đầu tàu ở tuyển nữ Việt Nam. 

Nhưng ở World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam không chỉ có những "chiến tướng" từng nhiều năm đánh trận, mà còn có những cầu thủ trẻ, những người mang "gen Z" với sự khát khao cống hiến, khẳng định.

Thực tế cho thấy, tuyển nữ Việt Nam không đặt nặng vấn đề kết quả ở World Cup. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung chỉ hướng tới những trận đấu thể hiện tốt, chơi với tinh thần cao nhất và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ được trải nghiệm để trưởng thành, từ đó tiếp bước các đàn chị ở những giải đấu trong tương lai.

Thanh Nhã là đại diện tiêu biểu của lứa cầu thủ gen Z. "Cơn lốc đường biên" cho thấy sự tiến bộ kinh ngạc chỉ sau hơn 1 năm được HLV Mai Đức Chung sử dụng thường xuyên ở tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam: Cú hích Thanh Nhã cùng lứa gen Z ở World Cup - Bóng Đá

"Cơn lốc đường biên" Thanh Nhã.

Bàn thắng vào lưới đội bóng số 2 thế giới Đức là sự hội tụ đầy đủ phẩm chất của cầu thủ sinh năm 2001, bao gồm cả tốc độ, kỹ thuật, khả năng dứt điểm, thể lực và sự lỳ lợm cần thiết.

Cũng ở trận đấu với tuyển Đức, Thanh Nhã thi đấu trọn vẹn 90 phút, 5 lần giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi, 1 pha giải vây, 1 lần đánh chặn và 3 lần tắc bóng thành công. Những thông số cho thấy đẳng cấp của Thanh Nhã có lẽ đã vượt tầm khu vực.

Với sự tiến bộ và những gì đã thể hiện thời gian qua, Thanh Nhã trở thành một trong những cầu thủ đáng xem nhất ở World Cup ở tuyển nữ Việt Nam. Và tuyển thủ 22 tuổi cũng tạo động lực cho các cầu thủ trẻ, những người được giao trọng trách gánh vác ở đội tuyển trong tương lai gần.

Tuyển nữ Việt Nam: Cú hích Thanh Nhã cùng lứa gen Z ở World Cup - Bóng Đá

Ngân Vạn Sự (21) là một trong những nhân tố trẻ ở tuyển nữ Việt Nam.

Nếu để ý kỹ, trong cách dùng người, HLV Mai Đức Chung luôn sử dụng xen kẽ các cầu thủ trẻ, dù tuyển Việt Nam thi đấu ở những trận đấu có tính chất rất quan trọng như play-off World Cup hay chung kết SEA Games, AFF Cup... Vì thế, chủ trương trao cơ hội cho thế hệ cầu thủ gen Z của "tướng" Chung trên đất New Zealand cũng chắc chắn không có gì thay đổi.

Mà không phải chờ tới World Cup, từ vài năm trước, ông Chung đã luôn chuẩn bị sẵn những nhân tố trẻ ở lứa U19 nhằm làm "của để dành" cho ĐTQG.

Hải Linh, Thu Thương, Vạn Sự, Thanh Nhã, Vũ Thị Hoa chính là các cầu thủ U19 hiện đã trở thành trụ cột ở tuyển nữ Việt Nam. Đây chính là trục dọc yêu thích của HLV Mai Đức Chung, với Thương đá ở trung vệ, Linh ở vị trí trung tâm, còn Nhã và Sự đá cánh, Vũ Thị Hoa chơi cao nhất.

Đến với đấu trường World Cup, tuyển nữ Việt Nam cần bản lĩnh, sự vững vàng của các cựu binh, nhưng khát khao thể hiện cùng sức trẻ, khả năng tạo đột biến của những cầu thủ gen Z là điều không thể thiếu.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 11:25 07/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục