Tuyển Italia sẽ toan tính đến thực dụng

18:17 Thứ sáu 20/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội tuyển nào trên thế giới có thể bám sát Brazil về số lần vô địch World Cup? Không ai khác ngoài sắc màu thiên thanh Italia. Trái ngược hoàn toàn với phong cách quyến rũ của lối chơi đậm chất vũ điệu Samba là phong cách thực dụng, nhiều toan tính nhưng đầy hiệu quả của những “Quý ông” Italia.

Nhắc đến Italia là nhắc đến trường phái chắc chắn, chậm rãi nhưng hiệu quả, thậm chí họ còn được nhắc đến với kiểu “đổ bê tông” tầng tầng lớp lớp mà khi đối đầu, đối phương chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm để rồi nhận những đòn hồi mã thương đau không chịu nổi. Hãy hỏi tuyển Anh trong trận đấu ra quân sẽ rõ nhất điều này.

Tuyển Italia cứ để cho những cầu thủ trẻ khỏe của tuyển Anh mặc sức chạy và chuyền, còn họ, sử dụng những đường chuyền dài, ít tốn sức nhưng đầy nhãn quan và kỹ thuật. Hiệu quả thì đương nhiên hơn hẳn đối phương qua kết quả cuối trận và họ đã dùng chính cầu thủ đã từng chơi tại giải Ngoại hạng Anh để trừng phạt người Anh một cách không thể đau hơn và cho đến lúc ấy, lối chơi thực dụng với tầng lớp bảo vệ khung thành được giăng ra. Rất hiệu quả và đáng khâm phục cho lối chơi truyền thống nhưng rất hiện đại.

Hình ảnh đội tuyển Italia tập luyện trước trận gặp Costa Rica đêm nay. Ảnh Getty

Tuyển Italia sẽ bước vào loạt trận thứ hai với Costa Rica, đội đã gây bất ngờ khi hạ gục Uruguay và cùng chia sẽ ngôi đầu với tuyển Italia. Một trận đấu nếu nhìn vào sẽ tưởng là một trận tranh ngôi thứ nhưng sẽ là trận đấu tốn không ít chất xám của cả hai nhà cầm quân. Tuyển Italia thường hiếm khi xuất phát với tâm thế của một đội cửa trên, họ thi đấu cẩn trọng và từng đường bóng của họ cũng sẽ mang theo sự toán tính thực dụng. Điều đó sẽ không thừa bởi Costa Rica có thể là yếu hơn Italia nhưng điểm yếu của họ đôi khi sẽ là điểm mạnh khôn lường.

Có một thực tế là, tuyển Italia hiếm khi chơi hay khi gặp các đối thủ được đánh giá là yếu hơn mà Azzurri chỉ chơi hay khi họ nằm ở cửa dưới. Trận đấu ở loạt trận thứ 2, đội bóng Thiên thanh có thể sẽ triển khai thế trận để áp đặt ngay từ đầu nhưng trong tay ông Prandelli không có cầu thủ nào thực sự tốt để triển khai. Hàng công của Italia chơi như “gà mắc tóc” nếu bắt họ áp đặt lối chơi bởi phong cách của họ là khoan thai để khoan phá mà.

Costa Rica đang giăng bẫy “thập diện mai phục” chờ đón thầy trò ông Prandelli bằng lối chơi mạnh mẽ và không ngại va chạm bởi họ đang đứng trước thời cơ nếu có điểm, họ sẽ nuôi hy vọng vào vòng trong. Cả đất nước đang đứng về phía các chàng trai Costa Rica trong trận đấu này và nhiệm vụ của thầy trò ông Prandelli sẽ phải làm sao để không bị rơi vào cái bẫy đang giăng đó.

Thực dụng đến toan tính và chiến thắng, đó là lối chơi rất đáng sợ của đội bóng Thiên thanh. Phong cách này sẽ không thay đổi và họ sẽ đi tiếp trên con đường bám đuổi Brazil hay sẽ phải chờ đến lượt trận cuối cùng gặp Uruguay như cách mà họ vẫn thường làm để mang đến sự hồi hộp, lo sợ và vỡ òa?

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam


00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục