Tuyển châu Âu dẫn trước tuyển Mỹ tại vòng đầu Ryder Cup

09:19 Thứ bảy 27/09/2014

Tuyển châu Âu đã lật ngược tỷ số tại các trận đấu foursome, đồng thời đánh bại tuyển Mỹ tại ngày khai mạc cup đồng đội với tỷ số 5-3.

Bước vào vòng đấu foursome (đối kháng giữa hai đội, lấy số gậy thấp nhất của mỗi bên) diễn ra vào buổi chiều qua, tuyển châu Âu đang bị đối thủ dẫn trước một điểm (1 ½ và 2 ½). Nhưng điều chỉnh kịp thời của đội trưởng Paul McGinley giúp các golf thủ châu Âu nhanh chóng đảo ngược tình thế với kết quả ba trận thắng và một trận hòa để kết thúc ngày thi đấu đầu tiên với tỷ số 5-4.

Cặp đôi Justin Rose và Henrick Stenson của tuyển châu Âu là những hai ngôi sao sáng nhất của tuyển châu Âu trong ngày thi đấu hôm qua khi giành cả hai chiến thắng ở vòng đấu fourball và foursome.

Justin Rose (phải) và Hendrik Stenson (trái) là các ngôi sao sáng của đội tuyển châu Âu khi thắng cả hai trận foursome. Ảnh: AP.

Trước đó, cặp đấu được chờ đợi nhất của tuyển châu Âu là Rory McIlroy và Sergio Garcia bước vào trận đấu fourball (đối kháng, lấy điểm tốt nhất của golf thủ mỗi bên) cuối cùng vào buổi sáng. Tuy nhiên, đây lại là cặp đấu gây thất vọng nhất của tuyển châu Âu khi họ bị khuất phục trước cặp đối thủ Phil Mickelson và Keegan Bradley.

Mở màn ngày thi đấu đầu tiên, tại vòng fourball, cặp Justin Rose, Henrick Stenson của tuyển châu Âu đánh bại cặp Bubba Watson và Webb Simpson với tỷ số 5/4.

Tiếp đó, cặp Thomas Bjorn và Martin Kaymer của tuyển châu Âu chia sẻ kết quả hòa với cặp đối thủ Rickie Fowler và Jimmy Walker. Đến trận thứ ba, hai tài năng trẻ của tuyển Mỹ là Jordan Spieth cùng với Patrick Reed đã đưa thế trận giữa hai bên trở lại cân bằng sau khi đánh bại cặp đối thủ Ian Poulter và Stephen Gallacher với tỷ số tương tự trận mở màn.

Ở vòng foursome vào buổi chiều cùng ngày, cặp Rory McIlroy - Sergio Garcia cũng chỉ chia điểm với cặp đối thủ Jimmy Walker - Rickie Fowler (1/2 và 1/2).

Sự điều chỉnh nhân sự là chìa khóa dẫn dến thành công của của tuyển châu Âu. Sau vòng đấu mờ nhạt vào buổi sáng, đội trưởng McGinley đã đưa cặp Jamie Donaldson và Lee Westwood (vào thay cho Stephen Gallacher và Ian Pouter) để gặp đối thủ Jim Furyk và Matt Kuchar và đưa Victor Dubuisson cùng Graeme McDowell vào thay Thomas Bjorn và Martin Kaymer.

Lập tức, sự thay đổi này đã mang lại điều tích cực khi cả hai nhóm đấu trên đều giành thắng lợi với kết quả lần lượt 2-0 và 3-2.

Trong khi đó, tuyển Mỹ không có sự thay đổi cần thiết. Cặp Phil Mickelson và Keegan Bradley tỏ ra mệt mỏi khi bước vào vòng đấu buổi chiều, và thất bại nặng nề trước cặp đối thủ Dubuisson và Graeme McDowell

Dù tuyển châu Âu đang có lợi thế, đội trưởng McGinley không tỏ ra chủ quan. Ông quyết định điều chỉnh, để Rory McIlroy cùng đánh cặp với Ian Poulter gặp đối thủ Jimmy Walker và Rickie Fowler ở vòng thứ hai sau khi cho Sergio Garcia và Stephen Gallacher nghỉ thi đấu tại vòng này.

Thể thức thi đấu tại Ryder Cup​

Thi đấu đối kháng trong 3 ngày
Đấu hố qua 18 hố mỗi trận
Hai ngày đầu: 8 trận đấu fourball và 8 trận đấu foursome
Ngày cuối: 12 trận single (đấu đơn)
Mỗi trận thắng được tính 1 điểm. Tổng quỹ điểm là 28
Đội giành 14 ½ điểm trước là đội chiến thắng
Fourball: Đối kháng giữa hai cặp đấu của hai đội tuyển. Các tay golf đáng bóng của riêng mình. Tại mỗi hố, chiến thắng sẽ thuộc về đội nào có cá nhân ghi ít điểm nhất
Foursome: Tương tự như Fourball, nhưng các tay golf cùng một đội sẽ đánh bóng luân phiên một quả bóng. Đội có số gậy ít nhất ở mỗi hố sẽ giành chiến thắng.
Đấu đơn: Đối kháng giữa cá nhân của mỗi đội

Gia Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục