Tưởng nhớ cố tổng thống Mandela, Drogba chuẩn bị lĩnh án phạt

17:25 Thứ tư 11/12/2013

"Cảm ơn Madiba" là thông điệp mà tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã viết trên ngực áo nhằm tưởng nhớ cố tổng thổng Nam Phi Nelson Mandela vừa qua đời vào ngày 6/12.

Nhưng hành động đậm chất nhân văn của "voi rừng" vừa vướng vào rắc rối bởi TFF, cơ quan bóng đá của Thỗ Nhĩ Kỳ. Theo luật quy định, những cầu thủ thi đấu tại Thỗ Nhĩ Kỳ không được truyền bất cứ thông điệp nào liên quan đến chính trị.

Hiện ngoài Drogba, đồng đội của anh là Eboue cũng gởi lời chia buồn cùng tổng thống Nam Phi với dòng chữ trên áo: “Hãy yên nghỉ, Mandela”. 2 cầu thủ này hiện đang được xem xét và nhiều khả năng sẽ phải chuẩn bị lĩnh án phạt của TTF.

Hành động tưởng nhớ đầy nhân văn của Drogba. Ảnh: Internet.

Chính hành động của cơ quan bóng đá Thỗ Nhĩ Kỳ vừa qua đã gây bức xúc rất lớn đối với các CĐV nhà, họ yêu cầu phải có những điều chỉnh linh hoạt và tỏ ra ủng hộ đối với 2 cầu thủ Nam Phi.

Trước đó, Drogba cũng đã viết trên Facebook của mình nhằm bảy tỏ sự kính trọng đối với tổng thống Nam Phi: "Nelson Mandela là người tác động rất lớn đối với không chỉ châu Phi mà toàn thể thế giới. Ông ra đi là sự mất mát vô cùng lớn của nhân loại. Tôi muốn gửi lời chia buồn tới gia đình ông và tới toàn thể người dân Nam Phi”.

Nelson Mandela là anh hùng của dân tộc Châu Phi và cũng là người đi đầu cho phong trào chống phân biệt chủng tộc trên thế giới. Ông qua đời vào ngày 6/12 ở tuổi 95 sau thời gian bạo bênh. 3 ngày 11, 12 và 13 sẽ là quốc tang của Châu Phi dành cho cố tổng thống Nelson Mandela.
Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục