Tướng Hùng sẽ loại ai?

11:12 Thứ bảy 10/11/2012

Quân số của tuyển Việt Nam chỉ còn 24 cầu thủ, sau khi nói lời chia tay với Việt Thắng. Điều này đồng nghĩa, ông Hùng còn phải gạch 2 cái tên, trước khi chốt lại danh sách 22 cầu thủ mang đến đất Thái. Công việc này không đơn giản, bởi như chính ông Hùng thừa nhận, độ chênh lệch trình độ ở tuyển Việt Nam không cao nên giữ ai, gạch ai là cực khó.

Có vấn đề lớn đặt ra cho ông Hùng: mạo hiểm hay không mạo hiểm với vị trí thủ môn? Bởi nếu chỉ mang đến Thái Lan 2 thủ môn, quân số ở tuyến trên sẽ mở rộng. Còn ngược lại, cẩn thận mang cả 3 người “gác đền”, buộc lòng ông Hùng phải hi sinh tuyến trên. Đấy là bài toán khó, đòi hỏi lựa chọn tỉnh táo của ông Hùng, giống như cái cách Dương Hồng Sơn được tín nhiệm trao vị trí số 1, thay vì Tấn Trường hay Thanh Bình, dù rằng đã có những lời đàm tiếu không hay khi HLV họ Phan chọn lựa phương án này.
 
HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải đau đầu trước quyết định sẽ loại bớt 2 tuyển thủ. Ảnh: Dũng Phương

Cái khó của ông Hùng là đột nhiên những suất nguy hiểm lại chơi tốt và thừa nhiệt huyết khi được trao cơ hội trong trận gặp Malaysia. Văn Biển là thí dụ, và sự đa năng của hậu vệ gốc Thái Bình này (đá cả trung vệ lẫn hậu vệ cánh) buộc ông Hùng phải đắn đo. Cho nên, khi đã phải cân nhắc thì việc một trung vệ như Đình Luật không tận dụng được cơ hội đã trao ở VFF Cup làm tương lai trở nên cực kỳ bấp bênh.

Minh Đức, Công Vinh, Nguyên Sa và Tấn Tài, 4 trụ cột của tuyển Việt Nam chắc chắn trở lại trong đợt tập trung ở Nha Trang. Về lý thuyết, 4 cái tên này đương nhiên đã được dành sẵn chỗ trong hành trình đến xứ chùa vàng. Tuy nhiên, Minh Đức, Công Vinh, Nguyên Sa và Tấn Tài có trở lại với phong độ như ý hay không, đấy là nỗi thấp thỏm của HLV họ Phan.

Đối với ông Hùng, sự hòa nhập của nhóm trụ cột vừa dính chấn thương với lối chơi của tuyển Việt Nam không phải là vấn đề. Mấu chốt nằm ở phong độ, cảm giác chơi bóng và quan trọng nhất, chính là hiệu quả mà họ thể hiện trong màu áo đội tuyển. Sự cố đã khiến ông Hùng tuột đi những cơ hội cho nhóm trụ cột này trau chuốt lại mình, vì vậy, chỉ riêng trận đấu tập với K.Khánh Hòa vào ngày 15-11, bài toán khó của ông Hùng mới có lời giải.
Gia Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục