Từ Manchester, Milan đến Barcelona: Những cuộc chia tay đầy nước mắt

20:01 Thứ sáu 16/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như một sự tất yếu, mùa bóng nào cũng có những cuộc chia ly. Và khi mùa giải 2013 – 2014 kết thúc, ở đâu đó trên khắp Châu Âu từ Anh, Italia đến Tây Ban Nha, người hâm mộ dù không muốn nhưng cũng đành nói lời chia tay với những biểu tượng một thời của đội bóng.

Man United – chia tay huyền thoại sống và cặp trung vệ thép

24 năm đó là thời gian mà Ryan Giggs khoác lên mình màu áo đỏ Man United. Gần 1000 trận và hơn 100 bàn thắng đã nói lên tất cả những đóng góp to lớn của tiền vệ xứ Wales dành cho CLB nước Anh. Nhưng người ta yêu mến anh không phải ở những con số thống kê đó mà bởi tài năng, lòng trung thành, tận tuỵ, sự nhiệt huyết mà anh đã cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford. Chuẩn bị bước sang tuổi 42, rõ ràng Giggs không còn đủ sức khoẻ cho những trận đấu đầy tốc độ tại Premier League. Nhưng với khởi đầu tương đối tốt trong vai trò HLV tạm quyền, người ta hy vọng một ngày không xa anh lại cùng Man United tạo nên những kỳ tích mới nhưng với vai trò mới trên băng ghế chỉ đạo.

Cặp trung vệ thép Rio Ferdinand và Nemanja Vidic. Ảnh: Internet

Trong những thành công khoảng thập kỷ qua của Man United nhất là thành tích vào chung kết Champions League 3 lần trong 4 năm (2008, 2009,2011) có sự đóng góp rất lờn của cặp trung vệ thép Rio FerdinandNemanja Vidic. Man United đã phải bỏ ra 29 triệu bảng để có được Rio từ Leeds United năm 2002. Bốn năm sau, Man United có sự bổ sung cực kỳ chất lượng mang tên Nemanja Vidic. Sự kết hợp của hai con người ấy là sự pha trộn của lối chơi thông minh, tinh tế, quyết liệt đầy sức mạnh và chính xác. Với nền tảng phòng ngự ấy, Man United là một trong những đội có hàng thủ chắc chắn nhất lúc bấy giờ. Nhưng sau mùa giải thảm hoạ với David Moyes, Vidic muốn ra đi tìm thử thách mới, còn Rio vì gánh nặng tuổi tác nên không thể cùng CLB tiếp tục chinh phục thêm nhiều vinh quang. Không biết đến bao giờ người yêu mến Quỷ đỏ có thể thấy được một cặp trung vệ tài giỏi như vậy.

Inter Milan – không còn người đội trưởng mẫu mực

Chuyển đến Inter Milan năm 1995, Javier Zanetti đã có gần 20 năm khoác áo sọc xanh đen thành Milan. Suốt 20 năm tận tuỵ, anh đã gắn bó với biết bao thăng trầm cùng CLB trải qua 857 trận đấu. Lòng trung thành, sự hăng say, tính giản dị… là tất cả những gì có thể miêu tả về người đội trưởng mẫu mực của Inter Milan. Năm nay đã bước sang tuổi 41 Zanetti hiểu rằng đã đến lúc mình dừng lại. Trận đấu với Lazio đã là trận đấu khép lại sự nghiệp lẫy lừng của danh thủ người Achentina và là biểu tượng của CLB đội chủ sân Giusppe Meazza.

Barcelona – nước mắt của chiến binh

Carles Puyol. Ảnh: Internet

Dù mới 36 tuổi nhưng Carles Puyol đã có gần 20 năm khoác áo CLB Barcelona (kể cả đội B). Trong suốt 2 thập kỷ qua, Puyol đã từng bước để hoàn thiện là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới và là người đội trưởng, một chiến binh quả cảm của đội bóng xứ Catalan. Mỗi khi anh ra sân là luôn tràn đầy nhiệt huyết. Anh là nhân tố chủ chốt trong giai đoạn rực rỡ những năm qua của Barca bên cạnh những Xavi, Iniesta hay Messi. Nhưng tuổi tác và những chấn thương đã không cho phép anh tiếp tục cống hiến cho CLB. Vừa qua, Puyol đã nghẹn ngào tuyên bố chia tay Barcelona. Người ta chẳng mấy khi thấy Puyol khóc dù Barcelona có thua trận nhưng hôm ấy người chiến binh đã rơi nước mắt trong một ngày đưa ra quyết định có lẽ khó khăn nhất trong cuộc đời.

Những Giggs, Vidic, Ferdinand, Zanetti hay Puyol đều là những biểu tượng của CLB về lòng trung thành, tận tâm và trên hết tài năng của họ là điểm sáng cho bóng đá thế giới.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục