Tứ kết Paris Masters: Federer không e ngại Raonic

09:06 Thứ sáu 31/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáu trận thắng trước Milos Raonic sẽ là cơ sở để Roger Federer tin tưởng vào việc thêm một lần nữa hạ gục đàn em.

Không mất quá nhiều sức Federer vẫn có thể khắc chế được đàn em 20 tuổi người Pháp Lucas Pouille sau 75 phút. Có thể thấy là sau trận mở màn mướt mồ hôi trước Jeremy Chardy thì Federer hiện đã trở lại với chính mình.

Ở trận đấu với Lucas Pouille rạng sáng nay, Federer giao bóng cực tốt với 4 cú ace và ghi điểm 92% ở những cú giao bóng 1, 60% ở những cú giao bóng 2. Đối thủ tới đây của Federer lại là một gương mặt trẻ nữa, đó là Milos Raonic.

Federer hoàn toàn có quyền tự quyết đến tấm vé bán kết.

So với Pouille thì Milos Raonic ở một đẳng cấp cao hơn hẳn. Tay vợt Canada này hiện đang xếp hạng 10 thế giới và là một trong số những cái tên 9x thi đấu nổi bật nhất trong năm vừa qua. Mục tiêu của Raonic tại Paris Masters lần này, có lẽ không gì khác ngoài việc giành chức vô địch để thắp lên hy vọng lần đầu dự ATP World Tour Finals cho dù đó là nhiệm vụ cực khó.

Sáu lần đối đầu trước đây Federer đều vượt qua Raonic. Riêng hai lần chạm trán trong năm nay "tàu tốc hành" cũng chưa để thua set nào trước đàn em Canada. Nếu ATP World Tour Finals là mục tiêu của Raonic thì Federer hiện cũng đang rất rất cần những thắng lợi để nuôi tiếp hy vọng soán ngôi Djokovic khi mùa giải khép lại.

Video Federer giành vé tứ kết:

Raonic tại vòng 3 tung ra đến 22 cú ace khi loại Bautista Agut. Tuy nhiên nếu chỉ dựa vào chừng đó thì chắc chắn anh không thể mơ đến việc làm nên bất ngờ trước Federer. Với bản lĩnh thượng thừa Federer luôn là khắc tinh của những tay vợt giao bóng tốt nhưng các kỹ năng còn lại chẳng khác nào một anh thợ vụng.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục