Từ Hồng Sơn đến Văn Quyến: Bóng đá Việt đang thiếu thần tượng

16:08 Thứ tư 16/05/2012

Từ hai cái tên Hồng Sơn, Văn Quyến – những cầu thủ đã từng khắc ghi vào tâm trí của biết bao trái tim người hâm mộ, bỗng dưng người ta tự hỏi, thần tượng bóng đá Việt thời điểm hiện tại là ai?

Khi bầu Kiên đặt lời mời với cựu danh thủ "vang bóng một thời" Nguyễn Hồng Sơn làm HLV trưởng CLB BĐ Hà Nội, đồng thời danh thủ này đang đứng trước cơ hội lớn sánh vai với các đồng đội Huỳnh Đức, Hữu Thắng… người hâm mộ lại mừng thầm và hy vọng Sơn “công chúa” sẽ lần đầu được xuất hiện tại V-League trên tư cách “thuyền trưởng”.

Dù những diễn biến sau đó cho thấy bầu Kiên sẽ không thay tướng cho tới khi kết thúc mùa bóng. Âý thế nhưng, cái tên Nguyễn Hồng Sơn vẫn khiến hàng vạn con tim ông lại những kỷ niệm hào hùng của danh thủ “vang bóng một thời”.

  Nguyễn Hồng Sơn danh thủ vang bóng 1 thời của bóng dá Việt Nam. Ảnh: Internet

Trong tâm trí của những người yêu bóng đá Việt Nam, Hồng Sơn là tiền vệ tài hoa bậc nhất của thế hệ vàng những năm 90 thế kỷ trước. Là thần tượng số 1 của rất nhiều người người.

Với Phạm Văn Quyến, việc chuyển về thi đấu cho Sài Gòn Xuân Thành từ giai đoạn hai của V-League cũng mang theo không ít niềm tin và hy vọng của những người đã từ chót thương Quyến “béo”. Khán giả luôn giành những tràng vỗ tay nồng nhiệt nhất, trìu mến nhất mỗi khi "thằng béo" được bước ra sân. Dù ai cũng biết, Văn Quyến của bây giờ không còn là "cậu bé vàng" như 10 năm trước.

Trong gần chục năm trở lại đây, Văn Quyến vẫn là thần tượng lớn của không ít người hâm mộ, cho dù cuộc đời “thằng béo” luôn có những “chìm” – “nổi” truân chuyên.

Nói thế để thấy, khi ở thời kỳ đỉnh cao Hồng Sơn và Văn Quyến là những đại diện tiêu biểu cho các kỹ thuật gia thiên bẩm trong làng bóng đá Việt Nam. Theo đó, những đôi chân "ma thuật" của hai cầu thủ thuộc hai thế hệ khác nhau, đã từng làm thổn thức bao trái tim.

Thế nhưng, nhìn vào các giải bóng đá phong trào, các giải U... do VFF tổ chức. Hay cao hơn chút nữa là giải hạng Nhất hay V-League. Trong gần chục năm qua tại sân chơi quốc nội, có tìm mỏi mắt cũng chẳng có lấy một tài năng nào thực sự xuất chúng, chơi bóng nghệ thuật với những đôi chân “dẻo như kẹo” giống Hồng Sơn và Văn Quyến đã từng thể hiện.

Thần đồng bóng đá một thời giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Ảnh: Internet

Thay vào đó là những đôi chân "tiền tỉ", với những pha chặt chém đến rợn người, đôi khi lại chơi bóng với thái độ thờ ơ đến thảm hại, cùng một thái độ thiếu chuyên nghiệp trên sân bóng khi thi nhau phản ứng trọng tài. Thử hỏi, với lối chơi ấy, thái độ chơi bóng như vậy, người hâm mộ làm sao có thể thần tượng cho được?

Hai cái tên Hồng Sơn, Văn Quyến càng "nổi sóng dư luận" bao nhiêu, người ta lại càng thấy "đau" cho cái cảnh thiếu vắng các nghệ sỹ sân cỏ thực thụ ở thời điểm này! Buồn hơn nữa khi những "thần tượng cũ" như Hồng Sơn - Văn Quyến đã qua thời kỳ đỉnh cao từ lâu, mà những tài năng trẻ có khả năng trở thành "thần tượng mới" vẫn chưa thấy xuất hiện.

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục