Tự hào Monica Puig

01:03 Thứ hai 15/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Monica Puig là VĐV đầu tiên của Puerto Rico đoạt HCV ở Olympic Rio và đằng sau đó là nhiều điều thú vị khác.

Điều không ai nghĩ tới cuối cùng đã xảy ra: Puig trở thành VĐV Puerto Rico đầu tiên giành HCV Olympic 2016 với chiến thắng 6-4, 4-6, 6-1 trước tay vợt hạng 2 thế giới người Đức Angelique Kerber ở trong trận chung kết đơn nữ của Rio 2016.

Không được đánh giá cao song có thể nói Puig đã gây ngạc nhiên cho cả thế giới khi chơi thứ quần vợt hay nhất cuộc đời trong những ngày vừa qua, việc cô loại tay vợt từng 2 lần đăng quang Wimbledon Petra Kvitova để giành vé vào chung kết vốn đã là bất ngờ, thì giờ đây, chiến thắng trước ĐKVĐ Australian Open đã tạo ra một cơn địa chấn thật sự ở Brazil.

Puig xúc động trên bục nhận huy chương. Ảnh: Internet.

Nên nhớ trước đó, Puig từng đánh bay nhà vô địch đơn nữ của Roland Garros là Garbine Muguruza với tỷ số cực hủy diệt 6-1, 6-1.

“Tôi vẫn còn đang trong trạng thái bị sốc, tôi thậm chí còn chẳng biết phải nói những gì. Tôi đang rất phấn khích," Puig xúc động nói.

Với việc đánh bại Kerber, Puig đã trở thành nữ VĐV Puerto Rico đầu tiên trong lịch sử giành được một tấm huy chương ở đấu trường Olympic.

Trong khi hầu như cả thế giới nghĩ rằng tấm HCV đã nằm gọn trong tay của Kerber, nhưng không, Puig đã chơi một trận đấu để đời để từ chối “truyền nhân của Steffi Graf”, để chứng tỏ một sự thật rằng, có thể nhiều tay vợt đang chê bai môn quần vợt ở đấu trường Olympic, nhưng vẫn còn những người còn đam mê, như chính cô.

Puig - người đã đặt dấu chấm hết cho… “cơn khát vàng” dài 68 năm trời của đảo quốc nằm trên biển Caribbean nói: “Chiến thắng này, tấm HCV này dành tặng cho Puerto Rico. Người dân ở đây đang trải qua những khoảng thời gian khó khăn và họ cần chiến tích này. Tôi cũng cần chiến tích này nữa."

Cô gái 23 tuổi gây xúc động trên bục nhận HCV, khi một bên cô là tay vợt đương kim số 2 thế giới người Đức Kerber, người nhận HCB, bên còn lại là chủ nhân hai Grand Slam Kvitova. Khi lắng nghe tiếng quốc ca Puerto Rico lần đầu tiên vang lên trong một buổi lễ trao huy chương của đấu trường Olympic, Puig đã bật khóc vì xúc động. Khoảnh khắc này sẽ mãi mãi đi vào lịch sử của Olympic nói chung, và Puig cũng đã đi vào lịch sử.

Nam Anh | 01:03 15/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục