Truyền thông Anh hả dạ với án phạt dành cho Suarez

14:12 Thứ sáu 27/06/2014

Truyền thông Anh phản ứng một cách hả dạ với án phạt cấm tiền đạo Luis Suarez thi đấu 4 tháng trên toàn cầu của FIFA sau hành động cắn hậu vệ tuyển Ý Giorgio Chiellini của ngôi sao người Uruguay.

Báo chí Anh nhận xét án phạt của FIFA là "nặng" nhưng "xác đáng". The Guardian - một trong những nhật báo uy tín nhất của nước Anh mô tả án phạt của FIFA là "sự trừng phạt nghiêm khắc". Trong khi đó, tờ Mirror bình luận chế giễu: "Dĩ nhiên, sau khi FIFA ra án phạt, Suarez sẽ lên án những người khác, như những gì anh ta hay làm. Anh ta sẽ lên án truyền thông Anh, truyền thông Ý, cầu thủ Ý, thế giới và cả vợ mình nữa".

CĐV Uruguay ra sân bay Carrasco đón Luis Suarez trở về hôm 26-6. Ảnh: Internet

Án phạt này sẽ ngăn cấm Suarez tham gia vào mọi hoạt động liên quan đến bóng đá, kể cả việc đặt chân vào sân vận động. Như vậy, không chỉ không được thi đấu, Suarez cũng không được phép tập luyện cùng CLB Liverpool. Ngoài ra, án phạt cũng sẽ góp phần hủy hoại danh tiếng của Suarez, khiến các nhà tài trợ do dự khi muốn sử dụng hình ảnh của anh.

Tờ The Sun - một trong những tờ lá cải có lượng phát hành cao nhất Anh dự đoán, CLB Liverpool có thể sẽ thiệt hại khoảng 34 triệu USD giá trị chuyển nhượng nếu bán Suarez trong khi tờ Telegraph bình phẩm: "Suarez trả giá đắt vì cú cắn xấu hổ".

Những tờ báo nổi tiếng khác ở Anh số ra ngày hôm nay (27-6) đã lấy sự kiện Suarez bị cấm thi đấu 4 tháng làm sự kiện nổi bật nhất ở ngay trang đầu tiên. Tờ Guardian chơi chữ ở dòng tít ngay trang nhất: "Cú cắn cay đắng: Suarez bị cấm 4 tháng". Tờ Daily Mail nhận xét, án phạt nặng nhưng bình luận: "Sự trừng phạt đúng với hành động tội ác".

K.B | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục