Trương Vũ Yến Nhi: Niềm tự hào Việt trên đất Singapore

11:55 Thứ hai 03/12/2012

Ngoài vai trò là tình nguyện viên của Liên đoàn Vovinam thế giới, Trương Vũ Yến Nhi còn làm rạng danh học sinh gốc Việt khi vừa đoạt danh hiệu Học sinh xuất sắc của SJII, Singapore.

Tình nguyện viên nhỏ bé đầy nhiệt huyết

Trương Vũ Yến Nhi là tình nguyện viên của Liên đoàn Vovinam thế giới. Từng là phiên dịch chính tại các kỳ tập huấn của HLV, võ sư cao cấp của Giải Vô địch Vovinam thế giới được tổ chức tại Việt Nam năm 2011. Là tình nguyện viên tự mua vé bay sang Indonesia để dịch chuyên môn cho BTC Giải Vovinam nằm trong chương trình SEA Games 26 – 11/2011 tại Jakarta, Indonesia. Từng là VĐV đội trẻ Đội tuyển Vovinam Quân Đội từ năm 2006-2008, đẳng cấp huyền đai Vovinam. Từng mở CLB giới thiệu Vovinam cho học sinh SJII thu hút 30 học viên tập luyện thường xuyên tại Singapore.

Yến Nhi xung phong cạo đầu để ủng hộ bệnh nhi ung thư.

Bên cạnh công việc tình nguyện viên thể thao, Yến Nhi còn dành nhiều thời gian trong các hoạt động Phục vụ Cộng đồng: Minds Clementi (Nơi chăm sóc những người bị tâm thần, thiểu năng trí tuệ…), Lee Ah Mooi Old Age Home (nơi chăm sóc người già neo đơn), Library Service (phục vụ ở Thư viện trường), Hair for Hope (cạo đầu ủng hộ trẻ em bị Ung thư), Blood Donation (hiến máu nhân đạo), tổ chức ngày hội Fun Day cho trung tâm ACMI (trung tâm dạy tiếng Anh, tin học, dạy nghề cho người nhập cư vào Singapore), ngày hội Assisi Hospice gây quỹ cho tổ chức Assisi (một tổ chức nhân đạo ở Singapore), tham gia hoạt động Hoa Phượng Đỏ năm 2010 khi về nghỉ hè tại Việt Nam, tham gia nhóm gây quỹ cho Trung tâm Học tập Cộng đồng Thạnh Lộc bằng việc bán sô-cô-la trong ngày lễ Tình nhân.

Học sinh đầu tiên của Việt Nam giành danh hiệu Josephian of the Year 2012

Thầy hiệu trưởng Mr. Bradley Roberts trao giải thưởng Hóa và Toán của SJII cho Yến Nhi.

Ngày 24/11/2012 vừa qua tại Trường St. Joseph’s Institution International, Singapore (SJII), Trương Vũ Yến Nhi đã đoạt danh hiệu học sinh xuất sắc của SJII (Josephian of the Year 2012) – danh hiệu đầu tiên mà người Việt Nam đang học tại đây có được. Bên cạnh thành tích đó, Yến Nhi còn đoạt hai giải đó là Giải xuất sắc về Hóa và Toán của SJII dành cho các học sinh tốt nghiệp trung học (cả hai năm lớp 11 và 12). Giải thưởng Josephian of The Year 2012 – Giải thưởng cao quý nhất được trao tăng bởi trường SJI International, dành cho một học sinh lớp 12 toàn diện trong mọi mặt cuộc sống, là một tấm gương điển hình của những giá trị của trường, và đồng thời thể hiện khả năng lãnh đạo xuất sắc đối với những học sinh khác trong trường. Học sinh được trao tặng giải thưởng này có danh dự được làm đại biểu học sinh đọc diễn văn từ biệt tại lễ tốt nghiệp.

Năm 2011, Yến Nhi dành hai Huy chương Đồng Olympic Hóa và Toán học toàn quốc gia Singapore 2011. Bên cạnh việc học giỏi giang, Yến Nhi khá hang hái tham gia các hoạt động nghệ thuật của trường: Orchestra (dàn nhạc – chơi Clarinet chính), Jazz Band (ban nhạc Jazz- chơi Tenor Saxophone chính), Gamelan (nhạc cụ dân tộc Indonesia), Folk Song Group (Nhóm nhạc Ca dao, đồng quê), Vietnamese Culture Group (Câu lạc bộ Văn hóa Việt - chơi sáo trúc), tham gia đóng vở nhạc kịch West Side Story. Kể cả các hội nhóm học tập cũng không thể thiếu mặt Nhi: Math Club (Câu lạc bộ Toán học), Conversational Mandarin Club (Câu lạc bộ Đàm thoại Tiếng Phổ Thông).

Yến Nhi thướt tha trong tà áo dài tham gia chương trình múa giới thiệu văn hóa quê hương Việt Nam.

Giáo sư Mr. Renato Rainone đã dành cho Trương Vũ Yến Nhi những lới giới thiệu hết sức trân trọng ngay tại buổi lễ trao giải học sinh xuất sắc nhất SJII: “Thật khó để có thể ngừng nói về Nhi. Em là một học sinh thông minh, ham học và đầy nghị lực. Em luôn lạc quan, hài hước, và có một niềm đam mê mãnh liệt trong tất cả những việc mình làm. Em đã làm vẻ vang cho trường SJI International và vì vậy, chúng tôi tự hào trao cho Nhi danh hiệu Josephian of the Year".

Có thể nói, Yến Nhi thừa hưởng khá nhiều đặc điểm truyền thống của gia đình, là cháu gọi bằng cậu ruột của tiến sĩ, võ sư Võ Danh Hải – Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới, Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam thế giới. Mẹ là Võ Phi Nga, nguyên là diễn viên xiếc của Đoàn Xiếc Long An, từng đoạt huy chương vàng Hội diễn toàn quốc năm 1987 nội dung vòng đôi, bố là nhạc sĩ Trương Vũ Thông. Có lẽ thế, Nhi đam mê cả nghệ thuật và thể thao, cô bé còn là thủ môn chính thức cho đội tuyển bóng đá nữ của trường SJII trong năm học 2011 (lớp 11).

Vài nét về Trương Vũ Yến Nhi

Họ và tên: Trương Vũ Yến Nhi, vừa tốt nghiệp cấp 3 tại trường Saint Joseph’s Institution International
Ngày sinh: 19/2/1994
Học bổng toàn phần trường St. Joseph’s Institution International trị giá 148.000 đô la Singapore cho 3 năm trung học phổ thông.
Giải nhì môn Toán kì thi Học sinh giỏi cấp Quận năm 2005-2006
Giải ba môn Văn kì thi Học sinh giỏi cấp Quận năm 2005-2006
Giải nhất Hóa học kì thi Học sinh giỏi cấp Thành Phố năm 2009-2010
Thủ khoa chuyên Hóa Lê Hồng Phong - Thủ khoa chuyên Hóa kì thi tuyển sinh lớp 10 TPHCM năm 2009-2010
Trúng tuyển chuyên Toán, Tin, Hóa và lớp A trường Phổ Thông Năng Khiếu
Giải khuyến khích Giải Lê Quý Đôn trên Báo Khăn Quàng Đỏ lần 9 (Năm học 2007-2008)
Giải khuyến khích hội thi “Hành Tinh Xanh” lần I – 2008, TP.HCM
Bài và ảnh: PV | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục