Trung Quốc thắng ngược dòng Thái Lan ngày ra quân

22:03 Thứ năm 16/11/2023

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Trung Quốc vừa ngược dòng trước Thái Lan để giành 3 điểm ở trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup.

Ở vòng loại thứ hai này, Trung Quốc nằm ở bảng C cùng Thái Lan, Hàn Quốc và Singapore, mở màn bằng trận gặp Thái Lan trên sân khách.

Cái tên đáng chú ý bậc nhất trên sân là Wu Lei, tiền đạo 31 tuổi, đã trở lại Shanghai Port sau 4 mùa chơi cho Espanyol ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Mùa giải trước anh đã có 18 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Ngôi sao của đội chủ nhà là Border Phala, tiền đạo 28 tuổi đang chơi cho câu lạc bộ Port FC của Thái Lan. Năm nay anh đã ghi được 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho đội tuyển quốc gia.

Thái vs Trung - Bóng Đá

 Wang ăn mừng sau khi ghi bàn.

Thái Lan là bên nhập cuộc tốt hơn, thực hiện những cú sút đầu tiên. Họ cũng là bên có bàn mở tỷ số nhờ công của Sarach Yooyen ở phút 23. Nhưng chỉ 6 phút sau, Wu Lei tỏa sáng với pha đệm bóng cận thành để gỡ hòa. Trung Quốc vươn lên dẫn trước ở phút 74 với cú đánh đầu của Wang Shangyuan.

Dù nỗ lực nhưng đoàn quân của HLV Alexandre Polking không thể ghi thêm bàn thắng. Thái Lan thua trận dù kiểm soát bóng vượt trội và dứt điểm nhiều gấp đôi đội khách. Chiến thắng 2-1 giúp Trung Quốc tạm đứng nhì bảng, cùng điểm Hàn Quốc nhưng kém hiệu số.

Thanh Vũ | 21:05 16/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục