Trọng tài - nguyên nhân các ông bầu bỏ bóng đá?

09:09 Chủ nhật 05/08/2012

Cách đây đúng một năm, HP.HN khi đó đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, đồng thời, vì bức xúc với công tác trọng tài mà sau mùa giải 2011, bầu Tuấn và bầu Long quyết định chuyển giao đội bóng cho đơn vị khác mặc dù HP.HN vẫn trụ hạng khi mùa giải 2011 kết thúc. Và thời điểm này bầu Trường lại đang muốn viết lại kịch bản cũ.

Hiện tại, Vissai Ninh Bình đang ung dung ở top đầu với 33 điểm có được, với số điểm đó họ hoàn toàn an tâm không phải lo lắng tới việc rớt hạng. Bởi thế, trận thua ngược 1-2 trước B.Bình Dương không hề ảnh hưởng đến nỗi lo trụ hạng hay rớt hạng. Có chăng đấy chỉ là mục tiêu lọt vào top này, top nọ của đội bóng cố đô Hoa Lư đang bị lung lay mà thôi.

Sau trận cầu để lại nhiều bức xúc cho đội chủ nhà giữa V.Ninh Bình và B.Bình Dương tại vòng 23, đồng loạt cả HLV Nguyễn Văn Sỹ và GĐĐH Phạm Văn Lệ đều cho rằng "còi vàng" Võ Quang Vinh “xử ép” V.Ninh Bình. Thậm chí, Ninh Bình đã gửi đơn khiếu nại lên BTC giải và Ban trọng tài, đề nghị xem xét không phân công "còi vàng" Võ Quang Vinh vào những trận đấu có đội Ninh Bình tham dự.

Trọng tài Võ Quang Vinh được cho là xử ép trận V.Ninh Bình gặp B.Bình Dương tại vòng 23 V-League. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, "chưa được vạ, thì má đã sưng", BTC giải yêu cầu Ninh Bình giải trình về những phát ngôn cũng như việc yêu cầu không phân công trọng tài Võ Quang Vinh ở những trận đấu có V.Ninh Bình tham dự.

Và trong một phát biểu mới đây, GĐĐH Phạm Văn Lệ đã nhắc tới chuyện bỏ bóng đá của bầu Trường: "Tôi và bầu Trường cùng ngồi lại với nhau và đã tính đến chuyện bỏ làm bóng đá. Khi tham dự cuộc chơi chúng tôi biết là sẽ có những sai sót nhưng sai sót lớn và lặp lại nhiều lần là không thể chấp nhận".

Liệu có đúng là trọng tài mắc nhiều sai sót?

Kể từ đầu mùa giải tới nay, công tác trọng tài luôn là chủ đề nóng khiến không ít đội bóng và cả BTC giải phải đau đầu. Thậm chí, SHB.Đà Nẵng đã từng yêu cầu dừng giải để chấn chỉnh công tác trọng tài. Và đến nay, Ninh Bình dọa bỏ bóng đá vì công tác trọng tài cũng chẳng có gì là lạ.

Bởi lẽ, năng lực của các trọng tài Việt Nam như thế nào tất cả chúng ta đều biết. Tất nhiên, với Ninh Bình (một đội đã có 3 năm kinh nghiệm chơi ở V-League) chắc chắn cũng biết tới điều này. Vậy nhưng điều khiển trận đấu vừa qua là “còi vàng 2011” Võ Quang Vinh, và những ai theo dõi trận đấu giữa V.Ninh Bình và B.Bình Dương đều cho rằng, những tình huống xử lý của trọng tài chính Võ Quang Vinh là công tâm và chính xác.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến lần này V.Ninh Bình làm lớn chuyện và muốn bỏ bóng đá?

Với một giải đấu bị coi là "nghiệp dư hưởng lương cao" như V-League, để nuôi một đội bóng quả thật rất tốn kém. Hầu như các ông bầu ở tỉnh lẻ đều muốn dựa vào bóng đá để tạo mối quan hệ trong làm ăn. Đồng thời, từ bóng đá mà việc xin các dự án cũng trở nên dễ dàng hơn. Không những thế, bóng đá lại là một kênh PR rất hữu hiệu.

Thế nhưng, lúc này, khi nền kinh tế đang bị suy thoái nặng nề, khi các dự án đã bị "ăn" hết trong khi để nuôi một đội bóng, mỗi ông bầu phải chi ra từ 50 tỷ đến 100 tỷ đồng/năm - số tiền quá tốn kém nếu chỉ để PR cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời buổi nền kinh tế đang trong tình trạng suy thoái dài hạn như hiện nay. Chính bởi lẽ đó, việc có một ông bầu nào đó bỏ bóng đá cũng là chuyện hết sức bình thường.

Chỉ lạ một điều, người ta không dám nhìn thẳng vào sự thật mà lại muốn đổ vấy cho một điều gì đó, như công tác trọng tài chẳng hạn…

(Bạn đọc: Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục