Trận chung kết Nadal-Djokovic tại Roma bị hoãn do mưa

08:17 Thứ hai 21/05/2012

Mưa lớn đã buộc ban tổ chức của giải Masters 1000 tại Roma đã phải hoãn “rận chung kết trong mơ “giữa “Vua sân đất nện” Rafael Nadal và hạt giống số một thế giới hiện nay, Novak Djokovic đáng ra phải diễn ra vào đêm Chủ nhật vừa qua.

Giám đốc của giải đấu, cùng các giám sát viên, hai tay vợt Rafa và Nole, các tên gọi thân mật của Nadal và Djokovic, và hai HLV đã xuống tận sân để kiểm tra mặt sân và đi đến quyết định phải hoãn cuộc đối đầu bất chấp khán giả muốn trận chung kết vẫn được tiếp tục

Sân ướt do mưa buộc trận chung kết Nadal-Djokovic bị hoãn (Ảnh Getty)

Như vậy cuộc đối đầu giữa hai tay vợt nhiều duyên nợ đến từ Tây Ban Nha và Serbia sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 21/5 ( giờ Italia – tức 22 giờ tại Việt Nam ), mặc dù theo dự đoán của nha khi tượng, có tới 70 % trời vẫn đổ mưa.

Nếu trận chung kết diễn ra vào đêm Chủ nhật với chiến thắng thuộc về Rafael Nadal thì tay vợt của “xứ đấu bò tót” sẽ giành lại được ngôi vị số hai thế giới từ chính tay Roger Federer, người mới soán ngôi của Rafa sau khi đăng quang tại Masters Madrid Mở rộng đầy tranh cãi bởi sân đất nện màu xanh, khác với màu đỏ truyền thống.

Với khả năng này, Nadal và Djokovic sẽ không phải đối đầu với nhau một lần nữa cho đến tận trận chung kết giả thuyết của Giải Lớn Roland Garros sẽ diễn ra vào ngày 27/5 tới.

Tuy nhiên, do việc bảng xếp hạng của ATP luôn được công bố vào thứ Hai hàng tuần, vẫn có khả năng Nadal bị xếp là hạt giống số 3 dù có thắng Djokovic tại Roma Masters 1000.

Như trên đã nói, dù trời mưa, khán giả vẫn muốn được xem ngay “trận chung kết trong mơ” và do đó khi tin hoãn trận đấu được công bố họ đã bực tức ném các vỏ chai và cốc nước xuống đầy sân đấu chính của Khu liên hợp Thể thao Foro Italico ở thủ đô Roma.

Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục