Tour de France chặng 5: Chiến thắng của Cavendish

09:00 Thứ năm 04/07/2013

Cua-rơ người Anh Mark Cavendish đã kỉ niệm giải đua Tour de France lần thứ 24 trong sự nghiệp bằng một chiến thắng ở chặng 5 Marseille sau một cú nước rút ngoạn mục.

Chặng 5 từ Cagnes-sur-Mer đi Marseille có chiều dài lên tới 228,5km. Đây là một chặng đua khó với nhiều thử thách. Và trong suốt hành trình, đội đua Omega Pharma -Quick Step đã chính được 2 vụ tai nạn lớn khi bước vào giai đoạn nước rút để lần đầu tiên có được chiến thắng ở giải đua năm nay.

Tay đua người Australia là Simon Gerrans (đội Orica-GreenEdge) vẫn cán đích an toàn để tiếp tục giữ cho mình chiếc áo vàng đang có.

Niềm vui chiến thắng của Cavendish- Ảnh Getty

Trong khi đó, cua-rơ Cavendish, người về đích ở chặng 5, đã được hưởng lợi rất nhiều từ việc tay đua người Bỉ Gert Steemans đánh mất vị trí dẫn đầu một cách khó hiểu trước khi bắt phá để vượt qua người đồng đội cũ Boasson Hagen và Sagan, người đang giữ áo xanh.

"Tôi thực sự hạnh phúc với chiến thắng này và hy vọng sẽ tiếp tục có thêm những chiến thắng khác", Cavendish nói sau khi từng để tuột mất chiến thắng trong chặng mở màn tại Bastia.

"Tôi đã cảm thấy thất vọng vì điều đó nhưng thông thường, tôi chỉ có chiến thắng từ chặng thứ 5 trở đi nên tôi không quá lo lắng vì điều đó", Cavendish nói thêm.

Chiến thắng này cũng giúp Cavendish vươn lên vị trí thứ 2 trong cuộc đua giành áo xanh. Hiện tay đua người Anh có 76 điểm, bằng với tay đua người Na Uy Alexander Kristoff (đội Katusha), người kết thúc với vị trí thứ 6 của chặng 5. Hiện chủ nhân của chiếc áo xanh là Sagan vẫn dẫn đầu cuộc đua với số điểm là 111.

T.G | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục