Top 5 cầu thủ người Pháp có giá trị chuyển nhượng đắt nhất lịch sử

08:18 Thứ bảy 04/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong những năm gần đây bóng đá Pháp lẫn giải VĐQG của Pháp Ligue 1 có phần đi xuống về chất lượng chuyên môn lẫn sự hấp dẫn. Tuy nhiên đất nước này vẫn luôn được xem là nơi xuất thân của rất nhiều tài năng lớn. Ngày hôm nay chúng ta hãy cùng điểm lại top 5 cầu thủ người Pháp có giá trị chuyển nhượng đắt nhất lịch sử, tính đến thời điểm hiện tại.

5. Nicolas Anelka (23,5 triệu bảng)

Anelka thi đấu nổi bật ở giải U20 thế giới khi mới chỉ 17 tuổi, chính điều đó đã khiến Wenger sẵn sàng chi ra 500 nghìn bảng để đón nhận tài năng trẻ của PSG. Anelka chuyển đến Arsenal từ CLB quê hương PSG năm 1997, hơn 2 mùa giải chơi cho Pháo thủ thành London cầu thủ hiện nay 36 tuổi nhanh chóng trở thành cỗ máy ghi bàn cho Arsenal.

Thành công vang dội tại Arsenal đã đưa Anelka cập bến Real Madrid với giá chuyển nhượng cao ngất ngưỡng 23,5 triệu bảng. Ở Tây Ban Nha anh cùng đội bóng có chức vô địch Champions League năm 2000. Tuy nhiên tại Real Madrid, Anelka đã không thể hiện được mình, chỉ 1 mùa thi đấu trong màu áo trắng của Real, Anelka quyết định quay về thủ đô nước Pháp để khoác áo CLB từng đào tạo anh PSG.

Sau này Anelka còn lang bạt thêm hàng chục CLB lớn nhỏ khác như Liverpool, Manchester City, Chelsea, Juventus, Fenerbahce, Bolton Wanderers…

4. Antoine Griezmann (24 triệu bảng)

Mùa giải qua thi đấu ở Real Sociedad, Griezmann đã nổi lên như một trong những cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất La Liga. Trong màu áo đội bóng xứ Basque, Griezmann ghi được 52 bàn thắng trong 201 trận ra sân. Sau 5 mùa giải thi đấu thành công ở Sociedad, Griezmann lọt vào mắt xanh của Atletico Madrid và được đội bóng chủ sân Calderon mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014 với giá 24 triệu bảng.

Sau khởi đầu chậm chạp, cầu thủ người Pháp đang dần bắt nhịp với đội bóng mới, Antoine Griezmann chính là kẻ cứu rỗi hàng công của Atletico, trong những trận đấu gần đây anh chính là thần tài giúp đội bóng của mình giành được những chiến thắng ấn tượng. Sẽ còn quá sớm để nói rằng chân sút sinh năm 1991 đang thành công tại Atletico nhưng rõ ràng cầu thủ này đã khẳng định mình xứng đáng với đồng tiền bát gạo mà đội chủ sân Calderon đã bỏ ra để chiêu mộ anh.

3. Karim Benzema (30 triệu bảng)

Benzema là cầu thủ người Pháp gốc Algerie, anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Lyon. Tiền đạo sinh năm 1987 bắt đầu xuất hiện thường xuyên trong đội 1 của “Sư tử sông Rhone” từ mùa giải 2004/05. Benzema, người được xem là “thần đồng” bóng đá Pháp khi ấy ghi được tổng cộng 66 bàn trong 148 trận cho Lyon, sau 5 mùa giải chơi bóng chuyên nghiệp.

Bởi phong độ thi đấu ấn tượng thế nên Benzema được rất nhiều “ông lớn” theo đuổi như Barca, Man United. Tuy nhiên mùa hè 2009 Real Madrid đã tạo ra một cú sốc trên thị trường chuyển nhượng khi chính thức có được Benzema ngay trước mặt những đối thủ từng nhiều lần ngỏ ý muốn có anh, mức phí mà “Kền kền trắng” có được Benzema là 30 triệu bảng.

Tính đến thời điểm hiện nay Benzema đã có được 131 bàn thắng trong 276 trận thi đấu cho Los Blancos, anh cũng lọt vào top 10 chân sút xuất sắc nhất của CLB. Thành tích ghi bàn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Benzema là vào mùa bóng 2011/12, khi ấy anh có được 35 bàn thắng cho Real và đội tuyển Pháp.

2. Eliaquim Mangala (32 triệu bảng)

Mangala đã có phong độ cực kì ấn tượng trong 3 năm khoác áo Porto, anh là nhân tố quan trọng giúp đội bóng của mình 2 lần đăng quang giải quốc nội. Anh lọt vào mắt xanh của HLV Pellegrini khi Porto chạm trán Man City tại Champions League 2013/14. Mùa Hè 2014, Mangala đã gia nhập Man City với giá 32 triệu bảng từ CLB Porto.

Thế nhưng sau những màn trình diễn đáng thất vọng từ đầu mùa, nhiều người đang tự hỏi HLV Pellegrini đã nhìn thấy tiềm năng gì từ Eliaquim Mangala để quyết định chiêu mộ trung vệ này với giá đắt đỏ như vậy. Lẽ ra với giá 32 triệu bảng, CĐV Man City có quyền yêu cầu cao hơn từ cựu cầu thủ của Porto này. Nói cách khác, Mangala vẫn chưa chứng tỏ được anh xứng đáng với những gì mà Man City bỏ ra để chiêu mộ anh.

1. Zinedine Zidane (46 triệu bảng)

Sự nghiệp của huyền thoại bóng đá Pháp được tóm gọn như sau: Anh trưởng thành từ Cannes, Bordeaux chính là bước đệm quan trọng trong sự nghiệp của chàng trai gốc Algerie này, nơi anh được công nhận và được biết đến như là một cầu thủ trẻ tài năng tầm thế giới. Khoảng thời gian khoác áo Juve là lúc sự nghiệp của Zidane đi đến những tầm cao mới. Và Real biến Zidane trở thành huyền thoại, một cầu thủ được yêu mến rộng rãi trên khắp hành tinh.

Năm 1996, Từ thành phố rượu vang Bordeaux, Zizou chuyển đến Italia khoác áo nhà ĐKVĐ Champions League Juventus với phí chuyển nhượng vỏn vẹn chỉ là 3 triệu bảng Anh. Giá trị của Zidane tăng nhanh trong 5 năm thi đấu cực kì thành công ở thành Turin, anh được “Bà đầm già” bán cho Real Madrid với mức giá kỉ lục lúc ấy 46 triệu bảng, khi đã trở thành ông vua của bóng đá châu Âu và thế giới.

Không cần bàn luận quá nhiều về tài năng của Zidane, hãy nghe Zlatan Ibrahimovic nói: “Ông ấy như đến từ hành tinh khác. Khi Zidane bước ra sân cỏ, 10 cầu thủ khác bỗng dưng thi đấu tốt hơn. Đơn giản như vậy”. Zidane vĩ đại vì có sức ảnh hưởng quá lớn đến đồng đội, đối thủ và ngay cả khi giải nghệ anh vẫn có tầm ảnh hưởng đến lịch sự bóng đá nhân loại.

Những cầu thủ còn lại trong top 10 bản hợp đồng người Pháp có giá trị chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử như: Samir Nasri (24 triệu bảng), Nicolas Anelka (22 triệu bảng – Real trở lại PSG), Lassana Diarra (20 triệu bảng), Yohan Cabaye (19 triệu bảng), Mamadou Sakho (18 triệu bảng).

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục