Top 5 cầu thủ người Đức có giá trị chuyển nhượng đắt nhất lịch sử

12:52 Thứ bảy 04/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo các số liệu thống kê mới nhất Bundesliga là giải đấu có chất lượng số 1 hành tinh, ĐTQG của họ cũng mới vừa đăng quang chức vô địch World Cup 2014. Thế nhưng thật khá bất ngờ khi giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ Đức lại khá thấp, trái với suy nghĩ của nhiều NHM. Vậy nên ngày hôm nay chúng ta hãy cùng điểm qua top 5 cầu thủ người Đức có “mua bán” đắt nhất lịch sử, để biết giá trị họ như thế nào.

5. Toni Kroos (20 triệu bảng)

Toni Kroos được đôn lên đội một của Bayern Munich từ năm 17 tuổi, nhưng anh chỉ thường xuyên được sử dụng sau khi trở về từ Bayer Leverkusen theo dạng cho mượn sau mùa giải 2009/10. Kể từ đó anh là một trong những mắt xích quan trọng nhất ở tuyến tiền về của “Hùm xám” xứ Bavaria. Kroos được xem “ông chủ” khu vực trung tuyến, nhờ những đường kiến tạo có độ chuẩn xác cao, bên cạnh đó là những bàn thắng từ sút phạt, hay sút xa từ ngoài vòng cấm.

Sau khi giành chức vô địch World Cup 2014 cùng đội tuyển Đức, Kroos đã xác nhận việc anh gia nhập Real Madrid. 20 triệu bảng là con số mà Real chi ra để có được tiền vệ sinh năm 1990, một số tiền quá rẻ so với tiềm năng lớn lao của anh.

Ngay khi chuyển sang chơi cho đội chủ sân Bernabeu ngay lập tức anh chứng tỏ được tài nghệ của mình, cùng với thủ thành Casillas thì Kroos là cầu thủ thi đấu nhiều nhất của Real, bấy nhiêu đó đã cho thấy tầm quan trọng của anh là như thế nào.

4. Andre Schurrle (24 triệu bảng)

Andre Schurrle gia nhập Chelsea từ Bayer Leverkusen với mức giá 18 triệu bảng vào năm 2013, tuy nhiên từ đó đến nay anh không thường xuyên được ra sân. Cầu thủ sinh năm 1990 chẳng phải sự lựa chọn hàng đầu của HLV Jose Mourinho trên hàng công, vì vậy số lần ra sân của tuyển thủ người Đức rất hạn chế. Có thể nói anh không thể cạnh tranh với Oscar, Willian và Eden Hazard cho một vị trí trong đội hình xuất phát của The Blues.

Do vậy trở lại Bundesliga có thể giúp anh được ra sân nhiều hơn, qua đó lấy lại khả năng của mình. Và cuối cùng Andre Schurrle đã chính thức cập bến Wolfsburg với bản hợp đồng 24 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2014/15 mới đây. Như vậy, CLB chủ sân Stamford Bridge bỏ túi 6 triệu bảng tiền lời, số tiền bán Schurrle giúp The Blues tậu về cho mình tân binh Cuadrado sau đó.

3. Mario Gomez (26,5 triệu bảng)

Mario Gomez trưởng thành từ Stuttgart, kể từ mùa giải 2004/05 anh xuất hiện nhiều hơn ở đội 1 CLB này. Trước khi chuyển sang đầu quân cho Bayern, Gomez đã có 5 mùa giải toả sáng rực rỡ trong màu áo CLB nằm ở phía Nam nước Đức, trong vai trò tiền đạo cắm chủ lực anh ghi 87 bàn sau 156 trận ra sân. Anh là nhân tố quan trọng cùng Stuttgart đăng quang chức vô địch Bundesliga mùa giải 2006/07, và vào đến chung kết của Cúp quốc gia Đức mùa giải ấy.

Những cầu thủ ở Bundesliga muốn thành công hoặc đến Bayern hoặc ra nước ngoài thi đấu, thế nên không có gì bất ngờ khi chân sút sinh năm 1985 lại quyết định gia nhập Bayern Munich để tìm kiếm thành công mới hơn. Cuối mùa giải 2008/09 Gomez nói lời chia tay các đồng đội ở Stuttgart để chuyển sang Bayern thi đấu, mức phí mà CLB xứ Bavaria bỏ ra để có Gomez lên đến 26,5 triệu bảng.

Tuy nhiên 3 mùa giải khoác áo Bayern lại không thành công như mong đợi của Gomez, anh vẫn ghi bàn đều đặn nhưng bản năng sát thủ của anh lại bị mai một đáng kể, Gomez thường tỏ ra kém cỏi ở những trận đấu lớn và đó là lý do chính BLĐ Bayern quyết định bán anh cho Fiorentina hồi mùa hè 2013.

2. Mario Goetze (31,5 triệu bảng)

Goetze được xem là “hoàng tử” bóng đá Đức, bởi khuôn mặt điển trai và vẻ ngoài thân thiện của anh. Không chỉ có “sắc” tài năng mới chính là thứ làm nên tên tuổi của cầu thủ sinh năm 1992 này. Ngày còn thi đấu cho Dortmund dù còn trẻ tuổi như Goetze đã được xem là một tiền vệ công xuất sắc bật nhất Bundesliga. Anh luôn chơi bóng một cách điểm đạm, thích làm chủ tình hình, và Goetze cũng luôn bùn nổ khi cần thiết.

Chứng kiến tài năng ấy của anh, Bayern ngay lập tức dùng số tiền khủng để mời gọi Goetze. Cuối tháng 4/2013, trước khi trận Chung kết Champions League 2013 giữa Bayern và Dortmund diễn ra BLĐ “Hùm xám” đã đánh tâm lý đối thủ bằng cách công bố rằng Goetze chính thức là người của mình với mức phí 31,5 triệu bảng.

Có lẽ Bayern đã đúng khi sử dụng chiêu “khích tướng”, trận chung kết cúp châu Âu ấy đội chủ sân Allianz Arena đã dành chiến thắng chung cuộc 2-1 và đang quang chức vô địch. Đến nay sau 2 mùa rời xa Dortmund nhưng những Die Borussen chưa bao giờ quên được hình ảnh của một tiền vệ sáng tạo tuyệt vời của đội bóng. Điều này, Goetze dường như đang mất dần trên ghế dự bị ở Bayern Munich.

1. Mesut Oezil (42,4 triệu bảng)

Oezil từng được biết đến như vua kiến tạo khi còn thi đấu cho Real Madrid, những đường chuyền của anh đủ tinh tế và vừa vặn với tầm dứt điểm của đồng đội. Ngày ấy anh và Ronaldo gần như là công thức chiến thắng của Real, Oezil chuyền và CR7 dứt điểm. Thế nhưng trong chiến lượt đi tìm danh hiệu Champions League thứ 10 của CLB, mùa Hè 2013 ngài chủ tịch Perez đã bán Oezil nhằm cân bằng tài chính để mua Bale.

Ngày 2 tháng 9 năm 2013, ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa Hè 2013, Oezil đã chính thức chuyển đến Anh thi đấu trong màu áo Arsenal theo bản hợp đồng có giá trị kỉ lục 42,4 triệu bảng. Thời gian đầu chơi cho Pháo thủ Oezil đã thổi một luồng sinh khí vào đội bóng, giúp Arsenal đứng đầu bảng xếp hạng Premier League trong một thời gian dài. Về sau khi Oezil chấn thương và đánh mất phong độ Pháo thủ cũng bắt đầu chơi kém đi và về đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Mùa này phong độ của cầu thủ sinh năm 1988 vẫn chưa thể ổn định, anh chơi trận trúng trận thất và đương nhiên Arsenal cũng bị ảnh hưởng ít nhiều từ anh. Có lẽ môi trường bóng đá thể lực ở Anh chẳng mấy thích hợp với một cầu thủ chơi bóng thiên về kĩ thuật như Oezil.

Những cầu thủ còn lại trong top 10 bản hợp đồng người Đức có giá trị chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử như: Manuel Neuer (từ Schalke đến Bayern 2011 – 19 triệu bảng), Andre Schurrle (từ Leverkusen sang Chelsea 2013 – 18 triệu bảng), Mario Gomez (từ Bayern sang Fiorentina năm 2013 – 17 triệu bảng), Marco Reus (từ Moenchengladbach sang Dortmund 2012 – 14 triệu bảng), Mesut Oezil (từ Bremen sang Real Madrid 2010 – 12,4 triệu bảng).

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục