Top 10 cầu thủ chất lượng nhưng bị bán rẻ… như bèo (Phần 2)

20:16 Thứ năm 14/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trong nền bóng đá hiện đại ngày nay, chúng ta thấy giá trị cầu thủ nhiều khi tăng cao chóng mặt không theo quy luật bởi bàn tay hắc ám của giới Cò cầu thủ kiểu Jorge Mendes. Nhưng thi thoảng cũng có những trường hợp ngược lại, cầu thủ bị bán tháo rẻ bất thường vì nhiều lí do khác nhau. Hãy cùng điểm qua Top 10 cầu thủ chất lượng nhưng bị gắn mác hàng ‘Sale’ rẻ như cho…

05. Ricardo Kaka

Cựu cầu thủ Real Madrid này thực sự chưa bao giờ là chính mình tại sân Bernabeu. Dù chuyển đến với ‘Kền kền trắng’ với giá trị chuyển nhượng khổng lồ 68.5 triệu Euro nhưng Kaka đã không tái hiện được hình ảnh ‘thiên thần tung cánh’ trong màu áo sọc đỏ đen của Milan trước đó.

Sau 4 năm không như ý muốn, Kaka trở về lại mái nhà xưa San Siro với mức giá… 0.00 đồng. Dù biết Real muốn cho Kaka ra đi vì mức lương khổng lồ của anh, nhưng thật sự mức giá ‘miễn phí’ dành cho Milan quả thật là điều không tưởng.

04. Mathieu Flamini

Rời Arsenal đến với AC Milan, và sau 5 năm tại Italia, cầu thù người Pháp Flamini lại trở về làm Pháo thủ.

Thực sự quãng thời gian tại sân San Siro của Flamini cũng chẳng suôn sẻ gì, anh cứ trầm trầm không quá tệ cũng chẳng quá chói lọi. Và khi đội bóng thành Milan thờ ơ với bản hợp đồng mới và sẵn sáng để anh ra đi, Flamini đã nghe theo tiếng gọi của người thấy cũ Wenger gia nhập sân Emirates.

Với những gì thể hiện ở Arsenal từ đầu mùa, việc Milan để Flamini ra đi như vậy cũng là lãng phí.

03. David Villa

Là một trong những tiền đạo nổi tiếng và đã được quen mặt thuộc tên khắp châu Âu cũng như trên thế giới, nhưng David Villa đã rời Barcelona vào cuối mùa giải trước với một mức giá ‘tôm tép’… 2,5 triệu Euro.

Dù đã 31 tuổi, Villa vẫn còn đẳng cấp và nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên Barca đã xem nhẹ những đóng góp của Villa và cho phép anh chuyển đến Atletico Madrid với mức giá ưu đãi bất ngờ.

Và ngay trong phần đầu mùa giải 2013/14, cựu cầu thủ Valencia và Barcelona này đã chứng minh rằng anh vẫn còn đó đẳng cấp của một siêu sao, cùng với Diego Costa tạo thành bộ đôi sát thủ giúp Atletico qua mặt Real và bám đuổi Barca sát rạt trên BXH.

02. Gerard Pique

Khỏi phải nói đây là thương vụ thành công bậc nhất khi Barca đón đứa con lò Masia lưu lạc trở về từ Old Trafford với giá chưa đến 5 triệu Euro.

Mức giá bèo này của đội bóng xứ Catalan đã đổi được trung vệ hàng đầu thế giới. Pique đã cùng với Barcelona đạt rất nhiều danh hiệu khi về lại Nou Camp.

01. Paul Pogba

Paul Pogba phải dọn hành lí đến Juventus chỉ vì không đồng tình ý kiến chỉ đạo của Sir Alex Ferguson về số lần ra sân cho đội một.

Bây giờ khi đã là thành viên Juve thi đấu tại Serie A, Pogba nhanh chóng trở thành một trong những tiền vệ trẻ nổi danh nhất châu Âu. Và cứ mỗi tuần ra sân thi đấu, ‘hòn ngọc đen’ của nước Pháp lại chứng minh rõ thêm Ferguson đã sai khi không nghe lời đê nghị của anh.

Không cam phận ở United, Pogba giờ là viên ngọc quý trong đội hình ‘Bà đầm già thành Turin’.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục