Tổng hợp vòng 37 Serie A: Công thần lên tiếng

08:54 Thứ hai 09/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Điểm nhấn vòng đấu này chính là việc những ngôi sao danh tiếng như Francesco Totti và Gonzalo Higuain đạt được những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp khi giúp đội nhà giành chiến thắng. Trong khi đó, Juventus cuối cùng cũng bị khuất phục.

Totti có trận đấu thứ 600 tại Serie A. Ảnh: Internet.

Roma của Francesco Totti có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Chievo trên sân nhà Stadio Olimpico. Niềm vui nhân đôi với Hoàng tử thành Rome khi bản thân anh kịp góp một kiến tạo để đàn em Miralem Pjanic ghi bàn thứ 3. Đồng thời, Totti cũng đạt cột mốc trận đấu thứ 600 trong sự nghiệp thi đấu tại Serie A. Dù vậy, Roma vẫn không thể vượt mặt Napoli, đội có chiến thắng 2-1 trước Torino nhờ 2 pha lập công của Gonzalo Higuain và Jose Callejon, để đánh chiếm vị trí thứ 2.

Nói về Napoli, ngôi sao Higuain tiếp tục cho thấy sự đáng sợ của mình khi có bàn thắng thứ 33 trong một mùa giải tại Serie A. Tiền đạo người Argentina đang có cơ hội rất lớn để vượt qua một kỉ lục ghi bàn đã tồn tại 66 năm tại giải đấu này. Cụ thể, Higuain chỉ còn kém thành tích ghi 35 bàn/mùa của huyền thoại Gunnar Nordahl lập được cho AC Milan mùa 1949/50 vỏn vẹn 2 bàn thắng. Ở vòng đấu cuối Napoli chỉ phải đón tiếp Frosinone, đội đã chính thức rớt hạng. Vì thế, Higuain càng có nhiều cơ hội lập kỉ lục cho bản thân anh.

Higuain có bàn thắng thứ 33 tại Serie A. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Juventus bất ngờ gục ngã trước đội chót bảng Verona. Lão tướng Luca Toni và Viviani thay phiên nhau lập công cho đội chủ nhà và phải đến phút 90+4, Paulo Dybala mới kịp đem về bàn danh dự cho Bà đầm già. Cũng phải nói rằng, trận này HLV Max Allegri chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhằm có được cái nhìn tổng quan nhất về chiều sâu lực lượng Juve, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải tới.

Thành Milan cũng có những chiến thắng sít sao khi Inter đánh bại Empoli 2-1, còn Milan giật 3 điểm trước đội chủ nhà Bologna. Dù vậy, vị trí trên BXH của cả 2 đội bóng vẫn không thay đổi khi Inter chễm chệ ở vị trí thứ 4, đồng nghĩa với một suất dự Europa League mùa sau. Trong khi đó, Milan đứng thứ 7 và hết cơ hội chen chân vào top 5.

Ở nhóm trụ hạng, Carpi bỏ lỡ cơ hội gia nhập nhóm an toàn sau thất bại 1-3 trước Lazio. Trong khi đó, Palermo cũng có trận hoà đáng khen trước Fiorentina. Với việc 2 suất rớt hạng đã có chủ (Verona và Frosinone), cuộc đua giờ đây là của Carpi và Palermo.

Kết quả và BXH Serie A vòng 37

Phúc Vũ | 08:34 09/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục