Tổng hợp vòng 16 đội World Cup: Châu Âu giành 1 suất chung kết

19:45 Thứ tư 04/07/2018 | 2

TinTheThao.com.vnĐêm qua và rạng sáng nay, 2 trận đấu cuối cùng vòng 16 đội World Cup 2018 chính thức khép lại, qua đó 8 cái tên đi tiếp vào tứ kết đã được xác định.

Trong trận đấu sớm giữa Thụy Điển và Thụy Sĩ, hai đội bóng châu Âu đã tạo nên thế trận giằng co trong suốt 90 phút. Và khoảnh khắc xuất thần cộng thêm yếu tố may mắn của Emil Forsberg đã giúp đội tuyển Bắc Âu đi tiếp với chiến thắng tối thiếu 1-0.

Đối thủ tiếp theo của Thụy Điển sẽ là tuyển Anh. Chạm trán Colombia ở trận đấu cuối cùng, Tam sư đã phải trải qua một cuộc chiến vô cùng vất vả. Áp đảo trong phần lớn thời gian hiệp một và đầu hiệp hai, tuyển Anh vươn lên dẫn trước sau quả penalty của Harry Kane. Tuy nhiên, bàn thắng ở những phút bù giờ của Yerry Mina buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ, rồi loạt penalty. Trong màn đấu súng cân não, tuyển Anh đã vượt qua nỗi sợ của chính mình, đánh bại Colombia để ghi tên vào vòng tứ kết.

Tổng hợp vòng 16 đội World Cup: Châu Âu giành 1 suất chung kết - Bóng Đá

 Tuyển Anh đã có lần đầu tiên giành chiến thắng trong loạt penalty ở World Cup.

Như vậy, Colombia, đại diện duy nhất không phải châu Âu ở nhánh 2 đã bị loại, đồng nghĩa với việc trận chung kết ngày 15/07 tới đây chắc chắc sẽ có một đội tuyển châu Âu góp mặt.

Trước đó, nhánh 2 đã đón chào 2 đội tuyển đầu tiên có mặt ở tứ kết là Nga và Croatia. Cả hai đội tuyển đều phải cần đến những loạt sút luân lưu để vượt qua đối thủ. Đáng chú ý, tuyển Nga tạo nên cú sốc lớn nhất ở vòng 16 đội khi đánh bại Tây Ban Nha, Nhà vô địch năm 2010. Mặc cho những kết quả tiếp theo, chủ nhà Nga đã có một giải đấu vượt ngoài mong đợi.

Ngoài 4 đại diện ở nhánh 2, châu Âu còn có thêm 2 đội tuyển lọt vào tứ kết ở nhánh 1. Trong trận đấu mở màn vòng 16 đội, Pháp đã có chiến thắng đầy cảm xúc 4-3 trước Argentina với cú đúp của Kylian Mbappe. Cũng trải qua 90 phút đầy cảm xúc, Bỉ, đội tuyển gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng, suýt chút nữa bị loại trước đại diện châu Á Nhật Bản. Họ đã để đối thủ dẫn trước 2 bàn ngay đầu hiệp hai. Rất may cho Bỉ, việc tuyển Nhật chơi 'đôi công' những phút tiếp theo giúp Hazard và đồng đội có đủ khoảng trống để ghi liên tiếp 3 bàn, hoàn thành cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Tổng hợp vòng 16 đội World Cup: Châu Âu giành 1 suất chung kết - Bóng Đá

 Mbappe tỏa sáng rực rỡ, đưa Pháp vào tứ kết.

Đối đầu với Pháp và Bỉ tại tứ kết sẽ là những đại diện ưu tú cuối cùng của Nam Mỹ. Brazil và Uruguay, 2 đội tuyển dẫn đầu vòng loại tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trên đất Nga. Brazil, đối thủ của Bỉ tại tứ kết đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Mexico bằng lối tấn công nhanh, biến ảo. Các vũ công Samba đang được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Ngược với Brazil, Uruguay, đối thủ của Pháp, lại trình diễn khả năng phòng ngự siêu hạng. Họ đã khóa chặt siêu sao Cristiano Ronaldo quá đó tiễn Bồ Đào Nha về nước. Trên hàng tấn công, Luis Suarez cùng Edinson Cavani đang thể hiện sự ăn ý tuyệt vời.

Với phong độ cao của Brazil và Uruguay, không loại trừ khả năng World Cup 2018 sẽ chứng kiến 2 cuộc nội chiến Nam Mỹ và châu Âu ở bán kết để chọn ra đại diện ưu tú nhất mang vinh quang về cho khu vực ngày 15/07.

Thành Đạt | 19:00 04/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục