Tổng hợp loạt trận thứ ba môn bóng rổ nữ Olympic 2012

10:40 Thứ sáu 03/08/2012

Á quân thế giới CH Czech có chiến thắng đầu tay, trong khi đó Mỹ, Nga, Pháp và Trung Quốc vẫn là những đội bóng bất bại sau 3 loạt trận đầu tiên của vòng bảng.

[Bảng B] Canada 60 - 64 Pháp: Pháp nhọc nhằn giành quyền đi tiếp

Trong trận đấu diễn ra sớm nhất vào lúc 9 giờ sáng, tuyển Pháp đã vượt qua Canada trong một trận đấu khá ngang ngửa. Trước khi bước vào hiệp 4, tuyển Pháp là những người dẫn trước, nhưng khoảng cách là rất mong manh: 40-42. Cuộc rượt đuổi tỉ số kéo dài cho đến những giây cuối cùng, và trong những giây cuối, khi sự khác biệt giữa Pháp và Canada vẫn chỉ là 2 điểm thì nữ cầu thủ Celine Dumerc đã thể hiện một tinh thần vững vàng khi có hai pha ném phạt thành công liên tiếp để đem về chiến thắng chung cuộc 64-60 cho đội bóng nữ của đất nước hình lục lăng.

[Bảng A] Trung Quốc 76 - 52 Angola: Trung Quốc toàn thắng sau 3 trận

Trước một Angola không mạnh, Trung Quốc vẫn gặp khá nhiều khó khăn trong nửa đầu trận đấu. Họ chỉ hơn các đại diện nữ của bóng rổ Châu Phi 2 điểm (33-31) khi bước vào giờ nghỉ giữa trận. Tuy nhiên đội quân của HLV Sun Fengwu đã trở lại và thi đấu đầy ấn tượng ở hai hiệp cuối để giành chiến thắng 76-52. Bộ đôi Chen Nan và Zengyu Ma ghi mỗi người 15 điểm trong trận đấu này cho Trung Quốc.

Ngày thi đấu thứ ba của môn bóng rổ nữ: Á quân thế giới CH Czech giành chiến thắng đầu tay. Ảnh: Internet.

[Bảng B] Australia 67 - 61 Brazil: Brazil chưa thể có chiến thắng đầu tay

Sau hai thất bại trước Pháp và Nga, tuyển nữ Brazil có cơ hội để giành điểm khi đối đầu với một Australia được cho là ngang cơ. Thế nhưng các nữ cầu thủ Australia đã chơi đầy hưng phấn trong hiệp 1 và kết thúc với cách biệt 5 điểm dẫn trước. Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn với các cầu thủ nữ Nam Mỹ khi họ tiếp tục để đối phương gia tăng khoảng cách trong hiệp 2, khi Australia giành thắng lợi 16-8. Những nỗ lực ở 2 hiệp cuối là không đủ để các học trò của Luis Trallo đảo ngược thế trận, và họ đành chấp nhận thất bại thứ 3 liên tiếp.

[Bảng B] Vương quốc Anh 61 - 67 Nga: Chủ nhà tiếp tục thất bại

Tuyển nữ Nga tất nhiên được đánh giá cao hơn Vương quốc Anh, nhưng với lợi thế sân nhà, bất ngờ đã xảy ra khi các nữ cầu thủ Vương quốc Anh vượt lên dẫn trước 12-2 ngay từ những phút đầu tiên. Nhưng bằng đẳng cấp và kinh nghiệm, tuyển Nga đã kết thúc hiệp 1 với thắng lợi 16-14. Không cho tuyển Vương quốc Anh có cơ hội để trấn tĩnh, Nga tiếp tục đẩy mạnh tấn công trong hiệp 2 và vượt qua đối thủ với tỉ số 23-13. Dù giành thắng lợi trong những hiệp sau (18-13 và 16-15), nhưng chừng đó là chưa đủ để Vương quốc Anh thu ngắn cách biệt và Nga có trận thắng thứ ba liên tiếp.

[Bảng A] Croatia 70 - 89 CH Czech: Á quân thế giới đã biết cách chiến thắng

Sau 2 trận đầu chơi không tốt và đều để thua trước Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, ở trận đấu tiếp theo, bộ ba Katerina Elhotova, Ilona Burgrova và Eva Viteckova đã có một trận đấu tuyệt vời khi 3 người ghi lần lượt 20, 19 và 18 điểm để giúp CH Czech đánh bại Croatia vớ tỉ số khá cách biệt 70-89.

Croatia đã chơi không đến nỗi nào trong 3 hiệp đấu đầu tiên. Thậm chí, sau giờ nghỉ bị dẫn trước, họ chơi tốt trong hiệp 3 và giành thắng lợi 21-12 để vượt lên đối thủ khi dẫn 60-57. Nhưng CH Czech đã ngăn chặn những pha tấn công của Croatia một cách hiệu quả trong hiệp đấu cuối cùng và đánh bại đối thủ 32-10 để có chiến thắng sau 4 hiệp đấu.

Trận đấu kế tiếp của CH Czech sẽ là cuộc đối đầu với tuyển Mỹ, đối thủ đã đánh bại họ 2 năm trước tại trận tranh chức vô địch Giải bóng rổ nữ thế giới.

Ngôi sao của tuyển nữ CH Czech, Elhotova nói: "Chúng tôi đánh giá rằng tuyển Mỹ luôn là những đối thủ vượt trội ở khu vực dưới bảng rổ và chúng tôi đã sẵn sàng cho điều đó. Và trên hết là chúng tôi không được phép sợ họ".

[Bảng A] Mỹ 89 - 58 Thổ Nhĩ Kỳ: Chờ quyết đấu với CH Czech

Ở trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu thứ ba, Mỹ có trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ để có thành tích toàn thắng sau ba lượt trận. Tuy nhiên cả ba đối thủ đầu tiên của họ đều không ở cùng đẳng cấp với Mỹ: Croatia, Angola và Thổ Nhĩ Kỳ.

Gặp đôi chút khó khăn trong hiệp 3, khi Thổ Nhĩ Kỳ chơi tốt và chỉ để thua trước Mỹ trong hiệp đấu này với cách biệt 1 điểm (22-21), nhưng nhìn chung cũng như những trận đấu trước, các nữ cầu thủ Mỹ không hề gặp khó khăn trong việc thể hiện khả năng của mình. Angel McCoughtry đóng góp 18 điểm để dẫn đầu danh sách ghi điểm. Tina Charles kết thúc trận đấu với 16 điểm và Lindsay Whalen đứng thứ ba với 14 điểm.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục