Tới Bình Dương xem ông Cho "chơi" bài Đắc Nhân Tâm

18:40 Thứ năm 17/05/2012

Là cựu tuyển thủ Hàn Quốc, lại có nhiều bằng cấp và trải qua thực tế huấn luyện ở các CLB lớn, HLV Cho Yoon Hwan từng bước chinh phục học trò tại B.BD bằng sự am hiểu tâm lý cũng như đưa ra chiến thuật hợp lý.

HLV Cho Yoon Hwan từng bước chinh phục học trò tại B.BD

Cầu thủ của Becamex Bình Dương phần lớn đã tham dự đội tuyển, trải qua nhiều thày nên cũng kinh qua nhiều phong cách huấn luyện. Tuy nhiên, một vài người cũng không khỏi ngỡ ngàng với cách làm của thày mới. HLV Cho không gây áp lực cho cầu thủ kể cả khi họ thua trận. Ông chỉ phân tích cách đá và thuyết phục học trò bởi sự sắc sảo.

Trong sinh hoạt và tập luyện, vị HLV người Hàn Quốc tỏ ra rất nghiêm khắc. Ông lưu ý từng chi tiết nhỏ như xếp hàng theo thứ tự cao thấp, ăn uống cũng phải đúng chuẩn mực. Cầu thủ ăn xong trước không được phép rời bàn ngay mà phải đợi khi tất cả ăn xong mới được đứng lên về phòng. Những quy định được đặt ra và các học trò đều thực hiện răm rắp.

Chuyên môn cứng, nghiêm, tập luyện nặng, yêu cầu cường độ cao, cầu thủ phải tập trung tối đa vào bài tập… càng lúc ông Cho càng tạo ra được nề nếp tốt ở B.BD. Các buổi tập chiến thuật, lồng ghép các trò chơi vận động cũng tạo ra sự hứng khởi nơi học trò.

Cả hai trận đấu mà ông Cho trực tiếp cầm quân, B.BD đều thể hiện được phong cách chơi chủ động. Với ông Cho, không có chuyện ưu tiên ai, tất cả đều phải ra sân luyện tập hết mình. Tất nhiên, vị HLV mới cũng tham khảo ý kiến từ các trợ lý trong việc xếp đội hình. Và ông đã chọn phương án sử dụng ngoại binh trên hàng công với việc Fortune và Samson đá chính. Philani sau khi bình phục chấn thương không còn đá tiền đạo mà được kéo về vị trí tiền vệ cánh.

Một loạt điều chỉnh của HLV Cho Yoon Hwan đang tạo ra niềm tin nơi các học trò. Hệ thống chiến thuật vận dụng tốt, cầu thủ bắt đầu tìm lại cảm hứng thi đấu sáng tạo và động lực phấn đấu.

Cái thiếu của ông là kinh nghiệm đối đầu các đội bóng Việt Nam cũng đã được bổ sung đáng kể bởi những tư vấn từ HLV Choi Yoon-Gyum. HLV đương nhiệm của HA.GL đã có 4 năm làm trợ lý cho HLV Cho Yoon Hwan thời còn ở Hàn Quốc.

Tất nhiên, chỉ một trận thắng mà nói quá nhiều về HLV này e còn sớm. Song với tín hiệu phát ra từ phòng thay đồ của B.BD thì có thể thấy, đội bóng này đã tìm được đúng người mình cần.

Đức Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục