"Tòa tháp Tandil": Thách thức khó chịu cho Nadal

16:42 Thứ bảy 13/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trên hành trình chinh phục tấm HCV thứ hai ở Olympic, Rafael Nadal sẽ đối diện thách thức khó chịu mang tên Juan Martin del Potro.

Lần gặp gần nhất giữa Nadal và del Potro diễn ra cách đây đã 3 năm. Ảnh: Internet.

Del Potro cao tới 1m98 và được mệnh danh là "Tòa tháp Tandil" của làng quần vợt. Với chiều cao lý tưởng như vậy, del Potro sở hữu những cú giao bóng uy lực và đây là một trong những chìa khóa giúp anh vô địch US Open 2009.

Tuy nhiên del Potro không chỉ có giao bóng. Tay vợt này còn chơi khá toàn diện từ cuối sân, lên lưới và đặc biệt là những cú thuận tay đầy tốc độ. Del Potro hiện đứng số 141 thế giới, lẽ ra không đủ điều kiện dự Olympic Rio nhưng tay vợt này may mắn được sử dụng quyền "bảo vệ thứ hạng".

Từ một tay vợt không được đánh giá quá cao do mới trở lại sau chấn thương, việc tham dự Olympic cũng chỉ được xem là một bài test phong độ, del Potro xuất sắc vào bán kết và chiến tích quả cảm nhất là hạ số một thế giới Novak Djokovic ở trận mở màn.

Với phong độ cao del Potro hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm cho Rafael Nadal - tay vợt vừa mới giành HCV nội dung đôi nam cùng đồng hương Marc Lopez.

Nếu chỉ xét về hiệu số đối đầu Nadal nhỉnh hơn với 8 thắng - 4 thua. Tuy nhiên lần gặp gần nhất tại Thượng Hải Masters 2013 phần thắng 6-2, 6-4 lại thuộc về del Potro.

12 lần gặp nhau trước đây giữa Nadal và del Potro đa phần là những trận đấu kéo dài từ 3 set trở lên. Cuộc gặp gỡ lần thứ 13 tới đây không ngoại trừ cũng sẽ là một trận đấu 3 set nữa.

Nam Anh | 16:42 13/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục