Tim Payne, niềm tự hào của người New Zealand

14:06 Chủ nhật 29/07/2012

18 tuổi bạn đã làm được gì? 18 tuổi Fabregas lần đầu tiên được Arsene Wenger nhắm tới để thay thế chỗ của Patrick Viera đã quyết định chuyển đến đầu quân cho Câu lạc bộ Juventus. 18 tuổi, Cristiano Ronaldo được Sir Alex bắt đầu quan tâm và mong muốn đưa về Old Trafford. Nếu một cầu thủ 18 tuổi đã chơi hai kì đấu quốc tế, chơi vòng loại World Cup 2014 cho đội tuyển quốc gia và hiện tại đang tham dự giải bóng đá nam Olympic 2012 tại London, đó chắc hẳn là một tài năng thực sự. Điều đó chính là nguyên nhân vì sao người dân New Zealand tự hào đến vậy khi sở hữu cầu thủ mang tên Tim Payne.

Hậu vệ trẻ của đội quân áo trắng đang chứng tỏ rằng anh hoàn toàn có thể có một sự nghiệp chói lòa rực rỡ trong tương lai. Payne có khả năng gánh vác trách nhiệm to lớn trên đôi vai còn khá trẻ của mình. Ngay từ những giai đoạn đầu sự nghiệp, anh đã thể hiện một sự bình tĩnh kì lạ, thể lực tốt cộng thêm sư tự tin cao độ của tuổi mười tám, đôi mươi. Chàng trai ấy có cảm giác điềm đạm, bình tĩnh xử lí các tình huống không thua kém gì các bậc đàn anh nhiều năm kinh nghiệm. Một cảm giác chắc chắn đến lạ thường, hoàn toàn khác xa với độ tuổi non nớt của anh.

Tim Payne. Ảnh: Internet.

Trong trận đấu mở màn Olympic 2012 gặp Belarus, cầu thủ Blackburn Rovers này mặc dù không cản phá thành công tình huống dẫn đến bàn thua 1-0 nhưng anh vẫn là sợi dây nối quan trọng cân bằng giữa tuyến công và tuyến thủ của New Zealand. Không chỉ có tốc độ, khả năng chạy đà tốt, anh còn sở hữu những kĩ thuật siêu đẳng và khả năng đọc vị trận đấu một cách nhanh nhạy. Đúng như cái tuổi 18 của anh, nó còn chút gì đó vẫn chưa thật lớn, vẫn có một cái tôi nào nông nổi muốn khẳng định, vẫn có cái hồn nhiên cần thiết cho cái tuổi dở dở ương ương. Chính vì cái hồn nhiên ấy mà anh chơi bóng thoải mái như thể đang đá và chỉ biết đá, không nghĩ xem người ta đang nghĩ gì về mình và thấy gì ở mình.

Nếu như những cầu thủ đã có nhiều kinh nghiệm, mỗi lần ra sân, dù đã rất quen với những áp lực nhưng chắc chắn họ vẫn đá bóng với một tâm lí e dè. Riêng Payne, có phải vì cái tuổi 18 chưa nghĩ quá sâu sắc hay không , hay vì cái vô tư vốn có ở độ tuổi ấy mà anh chơi bóng với cảm giác nhẹ tênh, chẳng có chút áp lực nào. Có chăng cảm xúc mạnh mẽ nhất trong từng pha bóng của chàng trai mới lớn ấy là niềm tự hào, có phần kiêu hãnh của một cậu chàng muốn cống hiến và quyết tâm cống hiến cho đội bóng quê hương.

Sẽ không quá nếu nói rằng tương lai bóng đá New Zealand đang đặt lên đôi vai chàng hậu vệ trẻ tuổi ấy. Tim Payne ít nhiều gợi nhắc người ta đến cặp đôi thép của M.U. Có thể Payne còn quá trẻ, cái tầm chưa đủ để so sánh với những tượng đài, nhưng so sánh vốn là khập khiễng, và so sánh cũng là một cách tôn vinh. Tôn vinh người đàn anh đã có những phẩm chất đẹp để người ta còn mãi nhắc đến, đồng thời tôn vinh những cầu thủ trẻ để họ chơi nỗ lực hơn, cống hiến hơn.

Tim Payne vẫn còn quá trẻ, cái vẻ mặt có phần thư sinh của anh nó không làm người ta nghĩ đến cái chất thép tiềm ẩn trong con người ấy. 18 tuổi với sự thăng tiến nhanh chóng, 18 tuổi đã trở thành một phần không thể thiếu trong đội tuyển New Zealand, 18 tuổi, anh đang hạnh phúc với rất con đường thuận buồm xuôi gió, mong rằng trên con đường vốn chẳng bao giờ bằng phẳng của bóng đá chàng trai trẻ ấy sẽ giữ được phong độ tốt nhất có thể.

(Bạn đọc: Gin Porsche)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục