Tim Krul "bật mí" chuyện bắt phạt đền trận gặp Costa Rica

09:53 Thứ hai 07/07/2014

Người hùng của đội tuyển Hà Lan trong trận tứ kết thắng Costa Rica là Tim Krul kể chuyện anh được giao phó trách nhiệm bắt phạt đền.

Tại cuộc họp báo hôm chủ nhật (6-7), Tim Krul - thủ thành có chiều cao đến 1m93 (cao hơn thủ thành số 1 Jasper Cillessen 6 centimet) cho biết, HLV Louis van Gaal và HLV thủ môn Frans Hoek nói với anh trước trận đấu là nếu họ để một suất thay người thì họ sẽ dùng anh ở loạt sút luân lưu.

Tim Krul trong buổi tập chuẩn bị cho trận gặp Argentina. Ảnh: Reuters

Thủ thành đang chơi cho đội Newcastle này cũng nhìn nhận khi anh khởi động để chuẩn bị vào sân thay Cillessen thì tất cả các cầu thủ trên băng ghế dự bị đội Hà Lan đều ngạc nhiên vì không biết chuyện gì xảy ra bởi khi ấy tất cả mọi người đều nghĩ, Cillessen sẽ bắt ở loạt luân lưu.

Cillessen tỏ vẻ giận dữ khi bị thay ra. Anh đá chai nước văng tung tóe, bắn lên cả người hậu vệ Bruno Martins Indi. Cillessen nhìn nhận anh giận dữ khi bước ra ngoài: "Đối với tôi việc bị thay ra là sự ngạc nhiên lớn".

Krul và Cillessen tỏ ra khá thân thiện trong cuộc họp báo sau hôm chủ nhật (6-7). Họ vui vẻ cười đùa bên nhau. Việc đội Hà Lan sắp xếp để Krul và Cillessen cùng tham gia cuộc họp báo là một quyết định hay trong bối cảnh Cillessen có thể gánh chịu áp lực trong trận gặp Argentina.

Krul nói anh chấp nhận vị trí thủ thành số 2: "Đội bóng có 23 cầu thủ và dĩ nhiên ai cũng muốn được thi đấu. Tôi cố gắng nỗ lực tập luyện hàng ngày để chứng minh năng lực với HLV. Không có sự ghen tị nào ở đây. Dĩ nhiên, tôi muốn ra sân nhưng lúc này Jasper là sự lựa chọn số 1".

Trong khi đó, tiền đạo Robin Van Persie tiết lộ, HLV thủ môn đã chuẩn bị kỹ cho anh và đồng đội phương án đá phạt đền. Cả đội đã xem video 20 quả penalty gần nhất mà thủ thành đội Costa Rica Navas đã bắt, hướng Navas thưởng đổ người. Robin Van Persie nhận xét việc đưa thủ thành Krul vào thay Cillessen là quyết định táo bạo: "Krul đã chơi phi thường để đưa chúng tôi vào bán kết".
K.B | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục