Tiki-taka & chiến thắng đầu tiên của Liverpool

13:23 Chủ nhật 30/09/2012

Không phải mọi chuyện đã trở thành màu hồng với Brendan Rodgers và đội bóng của ông sau chiến thắng hoành tráng trước Norwich ở sân Carrow Road, nhưng những tín hiệu vui đã đến dồn dập sau chuỗi ngày gian khó vừa qua với Liverpool, khi họ có chiến thắng đầu tay ở giải Ngoại hạng.

Trận đấu tưng bừng đó không chỉ mang về cho họ 3 điểm, mà còn có ý nghĩa như một sự giải tỏa mà đội bóng áo đỏ, các CĐV của họ, Rodgers và cả chân sút số một Luis Suarez, đang rất cần ở thời điểm này.

Sau khi nói lời chia tay với HLV Paul Lambert, Norwich, một trong những đội bóng khó chịu nhất trong tốp dưới ở Premier League mùa trước, chỉ còn là cái bóng của chính mình. Thực lực của đội bóng áo vàng, thẳng thắn mà nói, chỉ đủ tầm tranh tài ở giải hạng Nhất và Lambert chính là sự khác biệt ở mùa trước. Với người thay thế là Chris Hughton, Norwich đã phải trở lại với vị trí xứng đáng. Không chỉ trong thất bại tan nát trước Liverpool tối qua, mà trước đó nữa, đội chủ sân Carrow Road đã cho thấy họ là một trong những ứng cử viên xuống hạng hàng đầu ở mùa giải này.

Suarez lập hat-trick trong chiến thắng đầu tiên của Liverpool- Ảnh Getty

Tuy nhiên, sự yếu ớt của đối thủ không khiến chiến thắng của Liverpool kém đi phần ngọt ngào. Hat-trick cho Suarez, chiến thắng đầu tay, lối chơi tiki-taka rốt cuộc cũng được định hình, sự tỏa sáng của các cầu thủ trẻ và quan trọng nhất, một tinh thần tươi mới đã thực sự bén rễ ở Liverpool, có quá nhiều niềm vui cho các CĐV áo đỏ sau chỉ một chiến thắng.

Trận đấu đã được dự báo từ trước sẽ là một cơ hội để đội khách thay đổi chuỗi thành tích khởi đầu giải Ngoại hạng tệ hại nhất của họ trong hơn một thế kỷ qua. Mọi chuyện dễ dàng hơn cho Liverpool nhiều khi Suarez có pha dứt điểm nhạy cảm mở tỉ số ngay từ phút thứ 2. Kể từ đó, tiền đạo người Uruguay và đội bóng của anh không dừng lại. Tinh quái, đầy nhạy cảm, tốc độ và hết sức kỹ thuật, Suarez là tất cả những gì mà hàng thủ của Norwich e sợ. Những bàn thắng nối nhau đến cho Liverpool và trận đấu thực ra đã khép lại sau khi tỉ số là 4-0 với hat-trick của Suarez được ấn định ở phút 57.

Nhưng những tín hiệu vui không chỉ có sự tỏa sáng của tiền đạo người Uruguay, tưởng như đã làm lu mờ tất cả ở Carrow Road. Công bằng mà nói, ngay cả với sự buông xuôi của Norwich, đã lâu lắm rồi các CĐV áo đỏ mới được chứng kiến một trận đấu hứng khởi như thế này từ đội bóng mà họ yêu mến. Suso, Raheem Sterling và Andre Wisdom, tất cả đều chưa quá 20 tuổi, tách rời ra chỉ là những gương mặt triển vọng chưa được thử thách, nhưng được tung vào sân cùng một lúc ngay trong đội hình xuất phát, thực sự là một luồng sinh khí mới cho một Liverpool vốn đã quá lâu rồi bị ám ảnh bởi những hào quang quá khứ.

Họ còn nhiều điều phải học hỏi, cần thêm thời gian để được rèn giũa và trưởng thành, nhưng điều quan trọng là họ có được người ủng hộ quan trọng nhất: Rodgers. Suốt từ những năm tháng với Rafael Benitez, vắt sang thời kỳ Roy Hodgson rồi Kenny Dalglish, không ai dám có những quyết định can đảm như Rodgers, khi HLV người Bắc Ireland dồn dập giới thiệu những gương mặt mới và dứt khoát nói lời chia tay với quá vãng thất bại và thất vọng. Con đường phía trước vẫn còn dài, nhưng ít ra, bây giờ nó đã rõ ràng với Liverpool và các CĐV áo đỏ. Từ giờ trở đi, họ có thể tự tin nói rằng dù thắng hay bại, Anfield sẽ không còn chỗ cho những Charlie Adam, Andy Carroll hay Stewart Downing nữa.

Tất nhiên, một chiến thắng cũng chỉ là 3 điểm và hành trình gian khó chỉ mới bắt đầu. Ở Carrow Road, nếu như bàn thắng của Steven Gerrard là một chấm phá mang tính gia vị cho bữa tiệc của Liverpool, thì hai cú đấm trả, dù chẳng mấy ý nghĩa về mặt kết quả của Norwich, lại là lời cảnh báo nghiêm khắc cho Rodgers và đội bóng của ông. Nếu như trước một hàng công nghèo nàn ý tưởng, thiếu sức sống, đã rệu rã và không có ngôi sao nào, mà các hậu vệ Liverpool và thủ thành Pepe Reina còn lơ là và mắc nhiều sai lầm như thế, họ sẽ không có cơ hội trước những cỗ máy hủy diệt thật sự của Premier League. Nhưng đó là chuyện của vòng đấu sau, còn bây giờ, Rodgers và các cầu thủ của ông có quyền tận hưởng chiến thắng này, sau những ngày tháng biết bao nhọc nhằn.

Trần Trọng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục