Tiết lộ gây choáng: Tay vợt hạ Serena chỉ mạnh về đánh đôi

04:23 Thứ năm 29/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sẽ không ít người bất ngờ nếu biết rằng đánh đơn không phải là sở trường của Garbine Muguruza Blanco.

Vừa mới bước sang tuổi 20 và chưa để lại nhiều dấu ấn tại các sân chơi lớn. Thế nhưng đêm qua, Garbine Muguruza Blanco đã tạo nên cơn địa chấn cực lớn khi loại tay vợt số 1 thế giới Serena Williams khỏi Roland Garros.

Bằng một tinh thần quả cảm, Muguruza bẻ của đàn chị đến 5 break-point và khép lại trận đấu với tỉ số sốc không kém 6-2, 6-2.

Roland Garros có lẽ là một trong những giải đấu đáng nhớ nhất của Muguruza.

Chiến thắng của Muguruza còn ý nghĩa hơn gấp bội khi biết rằng tay vợt mang 2 dòng máu Tây Ban Nha và Venezuela này chơi tốt hơn khi đánh đôi. Bằng chứng là cô đã lận lưng 2 danh hiệu đôi WTA, 1 danh hiệu đôi ITF. Ở nội dung đơn, tuy Muguruza đã có đến 7 chức vô địch, song chỉ 1 trong số đó đến từ các giải của WTA.

Còn nhớ năm ngoái, thành tích tốt nhất của Muguruza tại 3 giải Grand Slam cô tham dự (trừ Mỹ mở rộng) chỉ là đi tới vòng 2. Song năm nay, sự nghiệp của Muguruza đã bước sang một trang mới khi cô vào được vòng 4 Úc mở rộng và mới đây nhất là hạ Serena để có mặt tại vòng 3 Roland Garros.

Serena thua tâm phục khẩu phục trước đàn em.

"Sau trận đấu trên, Serena nói nhỏ với tôi rằng nếu cứ chơi như vậy thì sớm muộn tôi sẽ vô địch. Tôi chỉ đáp lại là tôi sẽ cố gắng, cố gắng hết sức. Và quả thật đây là một ngày vô cùng trọng đại trong sự nghiệp của tôi." Muguruza nói.

Đối thủ tại vòng 3 của Muguruza là Anna Schmiedlova, người đã loại chính cô chị nhà Williams sau 3 set căng thẳng.

Video trận thắng để đời của Muguruza:

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục