Tiền và những câu chuyện trong mùa chuyển nhượng

21:25 Thứ tư 22/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi mùa chuyển nhượng châu Âu đến, cả thế giới dường như bị cuốn theo những câu chuyện bất tận về những cái tên và những con số. Trong đó có không ít những câu chuyện đáng để suy nghĩ.

Man United - Bỏ gần được xa

Chẳng một ai dám vứt bỏ hơn 20 triệu và những ông chủ người Mỹ của Man United cũng chẳng phải có máy in tiền nên họ càng tính toán từng đồng. Nhưng với những động thái gần đây cho thấy Man United đang tính đến chuyện mất trắng David De Gea - người được Real Madrid định giá hơn 20 triệu - vào mùa sau.

Với tài năng và tuổi trẻ của De Gea, cái giá đó rõ ràng là khó chấp nhận. Nhưng Real thừa biết De Gea chỉ còn một năm hợp đồng và bản thân anh rất muốn đến Santiago Bernabeu nên thừa cơ ép giá. Thái độ Man United đã rõ: Không bán rẻ thủ môn tài năng của mình và chấp nhận mất hơn 20 triệu.

Nhưng đổi lại De Gea sẽ ở lại Man United ít nhất một năm nữa. Chúng ta đều biết Man United đã trở lại Champions League và cũng đang nuôi mộng vô địch Anh, nếu Quỷ đỏ thi đấu thành công năm nay (mà chắc chắn De Gea là nồng cốt) thì lợi ích mà họ thu được gấp mấy lần con số 20 triệu mà Real Madrid trả cho.

Bayern Munich - Có những giá trị hơn cả tiền

Trong quá khứ những Franz Beckenbauer, Gerd Muller,… là biểu tượng của đội bóng xứ Bavaria. Ở thời điểm hiện tại, một ngôi sao hứa hẹn sẽ kế thừa họ đó là Thomas Muller. Trưởng thành từ đội trẻ của Bayern Munich, chỉ mới 25 tuổi nhưng Muller đã có gần 100 bàn cho đội chủ sân Allianz Arena.

Rõ ràng nếu giữ được phong độ như thế này thì ngày mà Muller bước vào ngôi đền huyền thoại của Bayern Munich chỉ còn là thời gian. Vì vậy, khi Man United ra giá 80 rồi 100 triệu euro, Bayern vẫn nói không. Tiền Bayern không thiếu nên chẳng cần bán ngôi sao của mình như AC Milan từng mất Kaka còn Tottenham không giữ được Gareth Bale.

Điều Bayern Munich cần là giữ cái uy của đội bóng lớn (chuyên cướp tài năng của đội khác chứ không bị cướp ngược lại) và quan trong là phải xây dựng được một biểu tượng cho Bayern Munich trong tương lai. Bastian Schweinsteiger đã ra đi, Mario Gotze không chắc tương lai còn Manuel Neuer cũng chỉ là người mới nên Thomas Muller là đối tượng thích hợp nhất.

Man City - Cách tiêu của kẻ thừa tiền

Khắp các mặt báo thời gian qua đều có những bức ảnh chế rằng với 49 triệu mà Man City mua Raheem Sterling có thể mua được 4, 5 ngôi sao chất lượng. Nói đâu xa, cũng khoảng chừng ấy tiền, Man United đã có 4 tân binh rất được đánh giá cao. Dường như những ông chủ Ả Rập của Man City có quá nhiều tiền nên không ngại chi ra số tiền lớn như vậy.

Sterling có tài, đúng thế, nhưng tài năng đó cần phải chứng minh thêm chứ không phải sau một mùa tỏa sáng tại Liverpool. Thương vụ nào cũng có rủi ro, nhưng trước mắt, cách chi tiêu của Man City bị đánh giá là “dại” hơn so với Man United rất nhiều.

Trong bóng đá hiện đại, tiền có thể mang lại danh hiệu tức thì. Nhưng nó không phải là vạn năng bởi tiền không thể mua những giá trị khác của thời gian đảm bảo mọi sự thành công. Vì có đồng tiền khôn và cũng có đồng tiền dại.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục