Thượng Hải Masters 2012: Querrey và thế võ bọ ngựa… dang dở

14:14 Thứ sáu 12/10/2012

Đánh bại “hot boy” châu Á - tay vợt số 1 của quần vợt Nhật Bản Kei Nishikori - ở vòng đấu thứ 2 với điểm số thuyết phục 2/6, 6/1, 6/4, bằng những cú cắt bóng hiểm hóc của Sam Querrey khiến người ta liên tưởng đến một dạng thế võ bọ ngựa.

Querrey được ví như là “bọ ngựa” rình bắt “ve sầu” Nishikori vốn đang “gáy” vang trời sau thắng lợi ở giải Rakuten Japan Open. Tuy nhiên, thế võ bọ ngựa của Querrey đã trở thành một câu chuyện dang dở khi anh bị “chim sẻ” Tomas Berdych “rình bắt” ở vòng 3. Tay vợt đang xếp hạng 2 nước Mỹ (hạng 23 ATP) đã thua tay vợt hạng 7 thế giới người CH Séc với điểm số 2/6, 7/6 (7-3), 4/6.

Sam Querrey

Querrey bước vào sân chơi chuyên nghiệp trước cả Isner (hiện là số 1 nước Mỹ). Dù vậy, trong khi Isner đang có những bước tiến rất đáng khích lệ, Querrey lại thi đấu khá làng nhàng và hiếm khi tạo ra sự khác biệt đáng kể trong sự nghiệp. Việc Querrey qua mặt Mardy Fish hay Andy Roddick để leo lên vị trí hạng 2 nước Mỹ một phần do Fish đang có dấu hiệu “tuột dốc không phanh”, còn Roddick đã chính thức giải nghệ nhưng tên vẫn xuất hiện trên bảng điểm ít nhất cho đến hết năm 2012. Vì là một tay vợt làng nhàng, nên việc Sam Querrey đánh bại tay vợt số 1 châu Á khiến nhiều người bất ngờ…

Thật ra, đã có giai đoạn Querrey chơi rất tốt, nhất là khi anh đăng quang ở Farmer Classic và duy trì chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 8 khi lọt đến bán kết Citi Open. Nhưng đó chỉ là những giải đấu mà đối thủ của Querrey không phải là các tay vợt “hạng sang”. Ở Thượng Hải Masters 2012, dù đang xếp hạng 23 thế giới, Querrey vẫn chìm khuất trước những tay vợt danh tiếng. Dù Nishikori chỉ là một tay vợt châu Á, anh vẫn nổi tiếng hơn Querrey, dám một mình xách vợt sang Thượng Hải tranh tài sau khi chơi rất thành công ở Tokyo. Thế mà trong trận đấu với Querrey, Nishikori chỉ là “chú ve sầu tội nghiệp”. Rất tiếc, nỗ lực hết sức mình của “bọ ngựa” Querrey không thể giúp anh thoát khỏi… chiếc mỏ sắc nhọn của “gã chim sẻ” Berdych!

Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục