Thủ quân Đội tuyển Việt Nam bị “xã hội đen” đe dọa?

10:45 Thứ bảy 15/03/2014

Chủ công Nguyễn Hữu Hà của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam buộc phải rút lui khỏi đội hình CLB Bộ đội Biên Phòng thi đấu tại giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư nếu không muốn bị “gặp rắc rối".

Giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư 2014 diễn ra từ ngày 15 đến ngày 18/3 tại nhà thi đấu TDTT Ninh Bình. Giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV).

Tham dự giải năm nay gồm có 4 đội nam và 4 đội nữ (4 đội nam gồm: Tràng An Ninh Bình, Công an Phú Thọ, Thể Công, Biên Phòng; có 4 đội nữ gồm: Thông tin liên Việt PostPank, Tiến Nông Thanh Hóa, PVD Thái Bình, Ngân hàng Công Thương), trong đó, CLB bóng chuyền Biên Phòng góp mặt với tư cách là đội bóng khách mời.

Công văn hỏi mượn Nguyễn Hữu Hà của CLB Biên Phòng

Nhà vô địch quốc gia 2011 Biên Phòng đặt tham vọng cao tại giải năm nay nên đã mời hẳn chủ công Nguyễn Hữu Hà của CLB Đức Long Gia Lai về thi đấu “thời vụ”. Được biết, trước khi chính thức đặt vấn đề với Đức Long Gia Lai cũng như Nguyễn Hữu Hà, lãnh đạo CLB Biên Phòng cũng đã tham khảo quy chế chuyển nhượng cầu thủ ngắn hạn từ phía VFV.

Theo Đại tá Đinh Văn Huy – Trưởng đoàn CLB Biên Phòng thì cả Tổng thư ký Trần Đức Phấn lẫn Phó ban chuyên môn Trần Văn Thư của VFV đều cho rằng Nguyễn Hữu Hà hoàn toàn được phép thi đấu cho CLB Biên Phòng tại giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư 2014.

Nhưng khi Nguyễn Hữu Hà có mặt tại Ninh Bình để hội quân cùng đồng đội, đội trưởng đội tuyển bóng chuyền Việt Nam lại được nghe những thông tin về việc Ban tổ chức giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư 2014 “không muốn” anh góp mặt trong đội hình của CLB Biên Phòng.

Chủ công của ĐT bóng chuyền Việt Nam buộc phải rút khỏi CLB Biên Phòng

Theo phía Ban tổ chức giải, nếu thủ quân của ĐT bóng chuyền Việt Nam thi đấu trong màu áo CLB Biên Phòng, các nhà tổ chức lo ngại an ninh sẽ không được đảm bảo khi CĐV Ninh Bình “nổi giận” với Nguyễn Hữu Hà. Hôm qua (14/3), chủ công Nguyễn Hữu Hà đã chính thức không được điền tên vào đội hình CLB Biên Phòng tham dự giải đấu được tổ chức tại Ninh Bình này.

Theo tìm hiểu, có thể do sức ép từ nhiều phía mà chính CLB Biên Phòng đã phải gạch cái tên mà mới chỉ cách đó mấy ngày, lãnh đạo đội bóng này đã tốn rất nhiều công sức để thuyết phục CLB Đức Long Gia Lai nhả quân. Có thể hiểu sự việc bắt nguồn từ vụ “đào tẩu” của Nguyễn Hữu Hà khỏi CLB Tràng An Ninh Bình để đến với Đức Long Gia Lai khiến một số người vẫn chưa hết ấm ức trong lòng.

Thậm chí, HLV Bùi Quang Ngọc tiết lộ rằng nếu Nguyễn Hữu Hà không rút lui khỏi đội hình CLB Biên Phòng thi đấu ở Cúp Hoa Lư 2014 thì nhiều khả năng sẽ bị "xã hội đen hỏi thăm”.

“Sau khi nghe được nhiều thông tin bên lề nói rằng nếu Nguyễn Hữu Hà không rút lui khỏi CLB Biên Phòng thì sẽ có người thuê xã hội đen xử đẹp, hết đường sang Philipines thi đấu giải bóng chuyền các CLB nam Châu Á. Tôi đã vô cùng sợ hãi, lo đến an nguy của Nguyễn Hữu Hà. Tôi đã liên lạc với phía CLB bóng chuyền nam Biên Phòng và cả Nguyễn Hữu Hà để làm rõ sự việc”, HLV Bùi Quang Ngọc của CLB Đức Long Gia Lai cho hay.

Thành Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục