Thủ môn Kiều Trinh tìm hướng đi mới

20:12 Thứ sáu 08/08/2014

Thủ thành họ Đặng có nhiều dự định và có lẽ khi không còn tham gia đội tuyển, cô sẽ bắt tay thực hiện.

“Ngoài bóng đá, tôi có sở thích chăm sóc những con vật nhỏ như giống chó chihuahua. Nhưng hiện nay, thú vui này của tôi tạm gác vì TP HCM không cho nuôi con vật trong đội. Tôi cũng đang tìm hiểu lĩnh vực kinh doanh hàng thời trang để tìm thêm hướng tay trái cho mình”, thủ môn xuất sắc Đông Nam Á năm 2012 Đặng Thị Kiều Trinh tiết lộ.

Kiều Trinh trong một lần làm mẫu ảnh. Ảnh: NH.

Sau khi cùng đội nữ TP HCM kết thúc giải bóng đá nữ quốc gia với thứ hạng 5, thủ môn Kiều Trinh trở về quê nhà Sa Đéc, Đồng Tháp nghỉ ngơi. Trong thời gian này, cô nhận được tin mình không được gọi tập trung đội tuyển sắp tới dưới thời HLV Mai Đức Chung chuẩn bị cho Asiad vì quan điểm trẻ hóa đội tuyển của vị HLV họ Mai.

Kiều Trinh tâm sự: “Khi hay tin, tôi buồn và cảm thấy hụt hẫng vô cùng. Mọi thứ thật sự trống rỗng. Tôi gắn bó với đội tuyển nữ Việt Nam từ năm 2004 tới nay, trải qua rất nhiều giải đấu. Tôi xem đội tuyển như ngôi nhà của mình. Hơn nữa, tôi còn cảm nhận sự sung sức và muốn cống hiến thời gian tới, vậy mà… Nhưng tôi cũng chấp nhận quy luật 'tre già, măng mọc'. Có lẽ, tôi cũng đến lúc nói lời chia tay. Mấy ngày nữa khi trở lại tập luyện cùng đội TP HCM, hy vọng công việc và trái bóng sẽ làm tôi nguôi ngoai…”.

Thủ thành họ Đặng có nhiều dự định và khi không còn tham gia đội tuyển, chị sẽ bắt tay thực hiện. “Tôi đã có kế hoạch đi học để sau này trở thành HLV như nhiều đàn chị của mình. Ngoài ra, tôi cũng bắt đầu tìm hiểu sâu hơn việc kinh doanh quần áo để dần tạo ra thêm nghề tay trái cho mình về sau. Trước đây mọi thứ khá mông lung, giờ thì có vẻ rõ ràng hơn khi tôi còn thời gian suy nghĩ, tìm hiểu về nó”, thủ môn sinh năm 1986 chia sẻ.

Kiều Trinh có hầu hết danh hiệu lớn cấp CLB và đội tuyển khi có 4 lần vô địch cấp quốc gia cùng đội TP HCM, 4 lần giải vô địch Đông Nam Á, SEA Games từ năm 2004 tới nay. Giải nào, chị cũng là thủ môn chính và góp công lớn cho thành tích của đội với khả năng phán đoán tốt, phản xạ nhanh và đặc biệt là kỹ năng đẩy phạt đền thuộc hàng top ở khu vực Đông Nam Á suốt 10 năm qua.

Có chút vốn liếng tích lũy, Kiều Trinh đều phụ giúp gia đình. Mấy năm trước, chị giúp bố mẹ xây lại nhà mới khang trang bởi đồng lương của bố ở xưởng cơ khí, còn mẹ tảo tần ở nhà nuôi các con, rất khó thực hiện. Cách đây không lâu, chị mới mua lại căn nhà hàng xóm của bố mẹ với mong muốn “sau này được ở gần bố mẹ" và cũng như “của để dành” cho bản thân.

Kiều Trinh là chị gái lớn trong gia đình, dưới cô còn có em gái Kiều Trang - đã lập gia đình và sắp lên chức mẹ. Trong khi đó, thủ môn xuất sắc Đông Nam Á 2012 vẫn một mình. Điều này khiến bố mẹ của chị là ông bà Đặng Văn Tánh và Huỳnh Thị Lan không khỏi lo lắng. Kiều Trinh nửa đùa, nửa thật với giọng trầm buồn: “Vợ chồng là cái duyên, cái số chứ cũng không cưỡng cầu được. Nhưng mình là cầu thủ, vì vậy, hình như đàn ông 'chê' thì phải. Con gái mà tham gia bóng đá thì nhan sắc đâu bằng người ta…”.

Kiều Trinh bên bố mẹ và em gái Kiều Trang. Ảnh: NH.

Có chút thời gian rảnh hiếm hoi, Kiều Trinh lại trở về với gia đình để “được ăn món thịt kho hột vịt ngon tuyệt của mẹ”. Kiều Trinh tham gia bóng đá từ khi 13 tuổi, khi chị “bị” thầy cô và các bạn đăng ký cho đi học các môn trong trường. Tham gia đội bóng đá nữ, cô được thầy thể dục bắt làm thủ môn vì “lúc đó tôi không biết đá bóng gì hết, chỉ nghe tiếng anh Huỳnh Quốc Cường đang là tiền đạo số một bấy giờ thôi”. Từ đó, vị trí “người gác đền số một” luôn thuộc về chị cho đến sau giải vô địch châu Á tháng 4 vừa qua trên sân Thống Nhất, TP HCM.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục