THỐNG KÊ: Thành tích "bất bại" của Anh và cơ hội cho họ ở EURO 2016?

00:25 Chủ nhật 11/10/2015

(TinTheThaocom.vn) - ĐTQG Anh có thể nói đang là đội bóng sở hữu thành tích tốt nhất tại vòng loại EURO 2016, với thành tích toàn thắng 100%. Nhưng liệu tỷ lệ đó có đảm bảo cho họ thành công tại EURO năm tới? Nhìn từ các đội tuyển trong quá khứ, ta có thể hình dung được phần nào.

ĐTQG Anh có thể nói đang là đội bóng sở hữu thành tích tốt nhất tại vòng loại EURO 2016

Thầy trò HLV Roy Hodgson đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên, người Anh toàn thắng trong vòng loại một kỳ EURO. Trong quá khứ, chỉ có 5 đội bóng của Châu Âu làm được điều này.

Pháp- Euro 1992

Kết quả: Loại ngay từ vòng bảng

Michel Platini và các học trò khi ấy đã thắng cả 8 trận của vòng loại EURO, ghi tới 20 bàn ở vòng loại. Nhưng khi tới vòng chung kết, họ thất bại thảm hại, và bị loại ngay từ vòng bảng.

Pháp của năm 1992 thất bại ngay từ vòng bảng. Ảnh: Internet.

Cộng Hòa Séc - Euro 2000

Kết quả: Loại ngay từ vòng bảng.

Với hiệu số dương 21, Cộng Hòa Séc là đội có hiệu suất khủng khiếp ở vòng loại Euro 2000, khi kết thúc trên đội xếp thứ hai là Scotland tới 12 điểm năm đó. Nhưng khi vào vòng bảng, họ thất bại và bị loại chỉ sau 2 trận.

Tương tự là CH Séc. Ảnh: Internet.

Pháp - Euro 2004

Kết quả: Tứ kết

Pháp có vẻ thường xuyên là ông vua vòng loại. Năm 2003, họ chỉ để thủng lưới có hai bàn trong suốt 8 trận đấu. Nhưng với một đội hình có Zinedine Zidane và Thierry Henry, người Pháp gục ngã trước câu chuyện thần tiên của Hy Lạp.

Đức và Tây Ban Nha- Euro 2012

Kết quả: Đức - bán kết. Tây Ban Nha: vô địch.

Cả hai đại diện nổi tiếng của bóng đá Châu Âu đều sở hữu thành tích toàn thắng ở vòng loại năm đó. Nhưng nếu Đức gục ngã trong một trận đấu thảm họa trước Italia, thì Tây Ban Nha trở thành đội bóng hoàn hảo, khi bất bại trong cả quá trình.

Tây Ban Nha sở hữu thành tích hoàn hảo ở EURO 2012. Ảnh: Internet.

Rõ ràng, một thành tích lung linh ở vòng bảng không đảm bảo cho người Anh một tương lai xán lạng hè sang năm.

NT | 00:02 11/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục