Thomas Mueller: Nỗi khiếp sợ của Premier League

22:12 Thứ bảy 22/02/2014

(BongDa.com.vn) - Tiền đạo người Đức tiếp tục gây buồn cho các ông lớn tại Premier League khi ghi bàn thắng vào lưới Arsenal lượt đi vòng Knock out Champions League 2014. Và đây đã là bàn thắng thứ 4 trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa Bayern Munich với các ông lớn Premier League.

Mùa giải năm nay, tính trên mọi đấu trường thì Mueller cũng đã có 18 bàn/31 trận trên mọi đấu trường cho Bayern. Rõ ràng, đây là một bảng thành tích đáng tự hào dành cho một cầu thủ không phải thi đấu thường xuyên cho Hùm xám. Đơn giản, trong tay Pep Guardiola có quá nhiều ngôi sao xuất sắc hàng đầu thế giới. Và cá nhân Mueller cũng ý thức rất rõ về thân phận của mình tại Bayern Munich. Nhưng riêng tại Premier League thì cái tên Thomas Mueller đang dần trở thành nỗi khiếp sợ cho các ông lớn nơi đây.

 Thomas Mueller. Ảnh: Internet

Trận đấu tại Emirates, vào phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, Mueller có pha duy chuyển thông minh để đồng đội Lahm thực hiện đường chuyền như đặt. Và một pha đánh đầu gọn gàng đã giúp Bayern Munich dành thắng 2-0 ngay tại nước Anh. Và đây là bàn thắng thứ 4 trong 5 lần đụng độ các ông lớn Premier League. Lần duy nhất anh không thể ghi bàn chính là trận đấu với Chelsea tại siêu Cúp Châu âu. Đặc biệt, hầu hết các trận đụng độ các CLB Premier League, Thomas Mueller đều ghi được những bàn thắng quan trọng. Trận chung kết Champions League 2011/12 với Chelsea, chính Mueller mở tỷ số cho Bayern. Chỉ tiếc rằng Hùm xám đã không bảo vệ được lợi thế và gục ngã đau đớn trước Chelsea trên chấm 11m sau đó.

Còn nhớ, ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2012/13 với Arsenal, cũng chính Mueller góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của Bayern tại Emirates. Mùa giải năm nay, ở 2 trận vòng bảng gặp Man City, chân sút này cũng đều ghi mỗi trận 1 bàn. Bất chấp bị giới chuyên môn đánh giá thấp về kỹ thuật chơi bóng nhưng anh lại luôn biết cách ghi bàn mỗi khi có mặt trên sân. Điểm mạnh của Mueller là anh di chuyển thông minh để đồng đội kiến tạo. Trong các trận bế tắt, các HLV thường ưa thích tung anh vào sân nhằm hy vọn đem lại bàn thắng cho đội nhà.

Chính khả năng ghi bàn bẩm sinh đã giúp anh trở thành nỗi khiếp sợ đối với các đội bóng Anh. Và mỗi khi Bayern Munich gặp các đại diện tại Premier League thì cái tên Thomas Mueller lại trở thành đề tài nóng dành cho HLV.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục