"Thiên thần" Bouchard và tham vọng Wimbledon đầu tiên

20:53 Thứ năm 03/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Eugenie Bouchard cho hay cô có đủ kiên nhẫn để chờ đợi danh hiệu Grand Slam đầu tay trong sự nghiệp.

Từng thừa nhận mình là một người kém kiên nhẫn, song mọi chuyện đã đổi khác khi Bouchard thể hiện một phong độ cực tốt để tiến sâu vào Wimbledon. Tay vợt người Canada cho hay cô sẵn sàng chờ đợi để có được danh hiệu lớn đầu tay trong sự nghiệp.

Đánh bại Angelique Kerber để vào bán kết, Bouchard đứng trước cơ hội lên ngôi Wimbledon ngay ở tuổi 20. Tuy nhiên trước mắt ngôi sao sinh năm 1994 vẫn còn là những đối thủ lớn và cô tỏ ra vô cùng thận trọng.

"Thành thật mà nói thì tôi thiếu kiên nhẫn, nhất là khi phải chờ đợi trong nhà ở mỗi bữa ăn tối. Nhưng nếu chờ đợi để có được chức vô địch Wimbledon thì chẳng hề hấn gì cả", Bouchard nói.

Vào bán kết Grand Slam ở tuổi 20 đã là thành công lớn với Bouchard.

Sau chiến tích hạ Kerber, Bouchard trở thành tay vợt duy nhất trong mùa giải 3 lần liên tiếp lọt vào bán kết Grand Slam. Kết quả này chắc chắn giúp Bouchard lọt vào top 10 thế giới và nếu có thể khuất phục Simona Halep tại bán kết thì thứ hạng của cô sẽ còn được cải thiện đáng kể.

Hiện tại, Bouchard cùng Halep đang là bộ đôi có số trận thắng nhiều nhất sau 3 Grand Slam với mỗi người 15 trận thắng. Khi mà những Serena Williams, Maria Sharapova hay Sabine Lisicki đều đã bị loại, Bouchard quả thật là một trong những ứng viên vô cùng rộng cửa vô địch.

"Tôi cảm giác như tôi thuộc về nơi này ngay từ mùa giải năm ngoái", Bouchard nói. "Thế cho nên việc vào bán kết cũng chẳng có gì là bất ngờ. Tôi đã gắn bó với trái banh nỉ được 15 năm và đó là thành quả xứng đáng sau nhiều ngày nỗ lực. Như đã nói, giấc mơ lớn nhất của tôi không gì khác ngoài Grand Slam".

Nếu thắng 2 trận còn lại để vô địch, Bouchard sẽ có kỳ Grand Slam thứ 6 thành công rực rỡ bởi chỉ cách đây 2 năm, cô gái tới từ vùng Quebec vẫn còn đang thi đấu ở giải trẻ.và có lẽ giấc mơ lọt vào top 10 đã là viển vông khi ấy. Tuy nhiên, giờ là lúc Bouchard vươn mình để trưởng thành và trở thành thế lực mới ở làng quần vợt nữ thế giới.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục