Theo dòng Davis Cup: Úc đẩy Mỹ vào thế ngàn cân treo sợi tóc

12:42 Thứ bảy 08/04/2017

TinTheThao.com.vnTuyển Úc đang có lợi thế rõ ràng trước đội tuyển Mỹ khi tạm vượt lên dẫn 2-0 ở tứ kết Davis Cup.

20170203001296383508-original-960x540

 Kyrgios giúp tuyển Úc giành lợi thế lớn trước tuyển Mỹ. Ảnh: Internet.

Màn trình diễn quá đỗi xuất sắc của Jordan Thompson cộng với “cú chốt hạ” tuyệt vời của Nick Kyrgios đang giúp cho tuyển Úc của Lleyton Hewitt tiến lại rất gần cơ hội “báo thù” người Mỹ của Jim Courier. Kết quả dẫn trước đối thủ 2-0 ngay tại sân nhà, CLB Quần vợt sân cỏ Kooyong, chỉ ngay sau ngày thi đấu đầu tiên trong trận đấu sớm của loạt trận tứ kết Nhóm Thế giới ở Davis Cup, giúp cho Hewitt và các học trò đang “nắm đằng cán”.

Trận đấu giữa Nick Kyrgios và John Isner, được xem là then chốt quyết định thắng bại giữa cục diện Úc và Mỹ, nhưng chính thiến thắng của Thompson trước tay vợt Jack Sock đang chơi rất hay trong thời gian gần đây đã mở toang cơ hội giành chiến thắng cho đội chủ nhà. Được giao “ấn tiên phong”, Thompson đã không phụ lòng giới mộ điệu khi đánh bại Sock với tỷ số 6-3, 3-6, 7-6(4), 6-4, giúp tuyển Úc vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Tay vợt hạng 79 thế giới hào hứng sau trận toàn thắng thứ 3 ở đấu trường Davis Cup: “Thành tích chiến thắng là 100%. Quả là một kết quả tuyệt vời. Luôn là một vinh dự vô cùng to lớn khi được chơi cho màu áo đội tuyển, khi được đại diện cho nước nhà. Tôi thật sự không quá lo lắng khi bước vào trận đấu này. Tất nhiên, có đôi chút áp lực khi khoác lên mình màu áo Vàng – Xanh và lắng nghe Lleyton hò hét trên băng ghế huấn luyện. Nhưng ông ấy ở đây là để chỉ đạo và giúp đỡ, ông ấy chỉ nói: 'Cứ tiếp tục như vậy, cậu đang làm tốt lắm', ông ấy cũng bảo tôi: 'Hãy giữ chặt khẩu súng của mình, cố gắng giữ đối thủ ở ngoài sân đấu càng lâu càng tốt. Cố gắng chơi phong cách của mình'.

Màn trình diễn xuất sắc ngoài dự kiến của Thompson đã đưa Kyrgios tiến đến một trận đấu hay khác nữa trong mùa này. Lường trước một trận đấu dài 5 ván đấu với Isner, cuối cùng, Kyrgios chỉ phải đối mặt với đối thủ trong 3 ván đấu, dù đó là 3 ván đấu đầy căng thẳng, một ván phải đánh đến game thứ 7 và 2 ván còn lại phải phân định thắng thua bằng tie-break. Với chiến thắng 7-5, 7-6(5), 7-6(55), Kyrgios đưa tuyển Australia tiến gần đến trận bán kết Davis Cup 2017 hơn bao giờ hết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:45 08/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục