Thất vọng tân binh

11:29 Thứ ba 11/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Được kỳ vọng rất nhiều nhưng rốt cuộc Marin Cilic và Milos Raonic đã không thể tạo nên bất ngờ ở O2 Arena.

Raonic với việc giành ngôi á quân Paris Masters trước đó không lâu được đánh giá rất cao khi cầm vợt tiếp Roger Federer ở trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp tại O2 Arena. Song những gì mà tay vợt Canada làm được chỉ là thắng được 7 game trước huyền thoại Thụy Sỹ để rồi nhận trận thua 0-2 (1-6, 6-7(0/7).

Milos Raonic. Ảnh: Yahoo

Không phủ nhận ở một sân chơi mà tính cạnh tranh vốn khốc liệt như Tour Finals, Federer với 13 lần tham dự dĩ nhiên có kinh nghiệm vượt trội hơn hẳn. Dẫu vậy Raonic qua cuộc đối đầu với Federer chứng tỏ anh vẫn chưa thật sự đã "lớn" như cách mà truyền thông nhận định khi về nhì tại Paris trước đó chưa đầy hai tuần.

Tay vợt 24 tuổi sau khi thua nhanh 1-6 ở ván đầu chơi cực kỳ nỗ lực ở ván hai, có set-point trước Federer, không tận dụng được và rồi sau đó đánh mất luôn chính mình ở loạt tie-break. Rất hiếm khi người ta thấy cỗ máy giao bóng này mắc lỗi kép, nhưng điều đó đã xảy ra trong loạt đấu súng cân não. Và tất nhiên, những sai lầm cá nhân không đúng lúc buộc sẽ phải trả giá.

Marin Cilic. Ảnh: Yahoo

Rạng sáng nay, một tân binh khác của giải là Marin Cilic cũng có lượt trận ra quân đáng được chờ đợi với Novak Djokovic. Điểm chung của Cilic với Raonic chính là việc phải đụng độ 1 trong hai tay vợt đang có thành tích tốt nhất tại giải đấu cuối năm.

Cilic trước đó tỏ ra yếu thế khi bị Djokovic dẫn tới 10-0 về tỉ số đối đầu. Nhưng kể từ khi lên ngôi US Open thì đây mới chỉ là lần đầu tiên Cilic chạm trán Djokovic. Bước vào giải đấu lớn với tư cách nhà vô địch Grand Slam, Cilic rốt cuộc cũng chỉ thắng được 2 game. Nói công bằng, nếu Djokovic đạt hiệu suất cao hơn ở những cú thuận và hạn chế tối đa sai sót trong ván hai thì có thể Cilic đã phải nhận ván thua với tỉ số trắng 0-6.

Kei Nishikori. Ảnh: Yahoo

Tân binh còn lại Kei Nishikori xem ra là người chơi khởi sắc nhất dù anh có thể hình không thật sự tốt. Tay vợt Nhật Bản vượt qua sức ép trên các khán đài, đánh bại Andy Murray 6-4, 6-4 để bước vào trận đấu định đoạt ngôi nhất bảng B với Federer. Chỉ cần thắng 1 trận nữa, Nishikori gần như chắc suất bán kết và đó là kết quả đáng được ghi nhận ngay trong lần đầu dự giải.

Dựa vào diễn biến ở những lượt trận đầu tiên thì không ngoại trừ khả năng Tour Finals năm nay sẽ lại là cuộc đua song mã của Novak Djokovic hoặc Roger Federer. Và cũng sẽ chẳng phải điều gì quá bất ngờ khi một trong hai tay vợt này vô địch.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục