Thanh Tùng wushu thủ thỉ chuyện Vietnam Idol

12:41 Thứ ba 12/02/2013

Nhà vô địch wushu thế giới được nhiều người biết đến hơn sau khi tham gia chương trình 'Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012'.

- Chào Thanh Tùng, năm 2012 vừa qua có thể được coi là một năm thành công với Tùng khi lần đầu tiên bạn tham gia một sân chơi âm nhạc và lọt vào tới top 6 Vietnam Idol, Tùng có cảm thấy mình may mắn?

- Dĩ nhiên là may mắn rồi. Khi đăng ký tham gia Vietnam Idol Tùng không nghĩ lại có thể vào sâu được như vậy. Kết quả là một chuyện, nhưng qua cuộc thi mình "thu lượm" được rất nhiều, nhiều nhất chính là tình cảm của mọi người, của gia đình, bạn bè và trên hết là của các fan hâm mộ dành cho Tùng. Tùng có thêm nhiều kinh nghiệm trên sân khấu ca nhạc, học thêm nhiều điều mới mẻ mà trước đây mình chưa từng biết đến, được trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau và gặp gỡ nhiều người nổi tiếng. Trước đây Tùng khá nhút nhát, nhưng qua cuộc thi Tùng đã trở nên mạnh dạn và hòa đồng hơn rất nhiều. Quan trọng nhất là Tùng có thêm những người bạn mới từ Vietnam Idol, họ đều rất có tài, vui tính và đáng yêu nữa.

- Đó có phải là "Bộ tứ xinh đẹp" mà bạn vẫn hay nhắc đến?

- Đúng thế, bộ tứ của chúng mình gồm có Tùng, chị Hương Giang, Hoàng Quyên và Thảo My. Mà bây giờ không phải là bộ tứ mà đã thành "bộ năm xinh đẹp" rồi, chúng mình vừa kết nạp thêm anh Hồng Phước vào hội đấy. ^^

Tùng cảm thấy may mắn khi lọt vào top 6 Vietnam Idol 2012. Ảnh: Cu Tít.

- Là người "cùng hội cùng thuyền" với Hoàng Quyên thế nhưng Ya Suy lại đoạt ngôi quán quân Vietnam Idol dù Quyên được đánh giá hát kỹ thuật và bản lĩnh hơn, Tùng nghĩ sao về kết quả này?

- Tùng nghĩ rằng Quyên và anh Ya Suy ai chiến thắng cũng đều xứng đáng cả. Kết quả là do khán giả bình chọn nên rất công bằng. Tùng được lọt vào đến top 6 cũng là do khán giả nhắn tin cho mình nên Tùng tin khán giả có những lý do của riêng họ. Có thể Quyên được nhiều người đánh giá cao hơn về mặt chuyên môn nhưng trong cuộc thi này Quyên lại thiếu may mắn hơn.

- Một số đêm thi ở Vietnam Idol, bạn từng bị giám khảo chê thẳng mặt về giọng hát, phong cách biểu diễn thiếu tự tin trên sân khấu, mỗi lần như vậy, bạn có buồn không?

- Nếu nói không thì cũng không phải. Thực ra lúc đầu cũng có buồn nhưng sau đó thì Tùng hiểu ra rằng những lời nhận xét của ban giám khảo đều không có ác ý gì cả, đó đều là những góp ý để mình tốt lên thôi. Chắc các bạn cũng nhận ra rằng sau những đêm đầu hơi nhút nhát và không được tự tin lắm trên sân khấu, những đêm sau Tùng đã cố gắng và thoải mái hơn rất nhiều đúng không?

- Có ý kiến cho rằng Tùng lọt vào đến Top 6 đều là nhờ danh vận động viên, nhà vô địch wushu thế giới chứ giọng hát của bạn không có gì đặc biệt, bạn nghĩ sao về ý kiến này?

- Với Tùng, danh hiệu vô địch thế giới hay bất cứ điều gì đi nữa khiến mình đoạt được mục đích, được nhiều người yêu mến thì cũng chẳng có gì là xấu cả. Tùng vẫn rất hạnh phúc vì điều đó.

- Đứng trên sàn thi đấu wushu và sân khấu ca nhạc, Tùng thích cái nào hơn?

- Mỗi cái lại đem đến cho Tùng những cảm giác khác nhau. Khi thi đấu wushu, vì đã quen từ trước rồi nên không thấy áp lực gì lớn lắm, còn khi đứng trên sân khấu Vietnam Idol, lúc đầu Tùng rất run và khá vụng về. Tuy nhiên sau đó Tùng đã rút kinh nghiệm nhiều điều, biểu diễn nhiều cũng khiến mình dạn sân khấu hơn, có thể phiêu theo cảm xúc một cách thoải mái.

Tùng chỉ muốn chú tâm vào giọng hát của mình trong mỗi đêm thi Vietnam Idol. Ảnh: Internet.

- Tùng có thể chơi đàn, lại có thể múa võ, sao bạn không thử mang những tài năng đó của mình lên sân khấu Vietnam Idol, biết đâu bạn sẽ được đánh giá cao hơn thì sao?

- Tùng nghĩ rằng đây là cuộc thi ca hát, nên Tùng chỉ tập trung chủ yếu vào giọng hát thôi chứ không sử dụng nhiều chiêu trò. Làm tốt một việc đã khó rồi, vì vậy Tùng không muốn ôm đồm quá nhiều thứ.

- Có khi nào trong cuộc thi bạn cảm thấy mệt mỏi và muốn bỏ cuộc?

- Thực sự là có những lúc Tùng thấy rất áp lực, mệt mỏi. 6 tháng tham gia cuộc thi là khoảng thời gian dài, Tùng phải xa gia đình bạn bè, thậm chí bỏ lỡ một vài giải thi đấu wushu, thế nên những cảm giác đôi khi chán chường là điều không tránh khỏi. Khi đi thi, có những bài hát mình yêu thích chưa chắc đã mang lên sân khấu để hát được, có thể nó quá đơn giản để đi thi hoặc không đúng chủ đề. Hay như biểu diễn trước rất đông khán giả, ánh sáng, máy quay mình không thể tự nhiên như lúc bên ngoài. Có nhiều yếu tố khiến Tùng mệt mỏi nhưng Tùng rất may mắn khi bạn bè, gia đình và các fan luôn ở bên động viên, hỏi han, tiếp sức cho mình. Thế nên Tùng tự nhủ phải cố gắng để không phụ lòng tin tình yêu thương của mọi người.

- Kỷ niệm nào mà Tùng nhớ nhất khi thi Vietnam Idol?

- Có quá nhiều kỉ niệm Tùng không thể kể hết được, nhưng Tùng nhớ nhất là sau mỗi đêm thi, Tùng và các bạn thí sinh ở Vietnam Idol đều rủ nhau đi ăn gà luộc để ăn mừng, dù kết quả có ra sao. Còn với các fan của Tùng, Tùng cũng cảm ơn các bạn vì đã mang lại cho Tùng những giây phút vui vẻ không thể nào quên. Tùng nhớ có những fan ở tận Đồng Nai, Bình Phước cũng lên tận TP HCM để cổ vũ và họp fan với Tùng. Tùng sẽ luôn cố gắng để không phụ lòng tin yêu của các bạn.

- Nếu bây giờ có một ông bầu hay một công ty âm nhạc nào đó sẵn sàng bỏ tiền ra để phát triển sự nghiệp ca hát của bạn, lăng xê bạn, bạn có đồng ý?

- Nếu thực sự có cơ hội đó mình sẽ rất hạnh phúc, có thể mình sẽ nắm bắt lấy nó vì cơ hội không đến nhiều lần trong đời. Thế nhưng trong thời điểm này, nếu hoạt động âm nhạc Tùng sẽ vẫn dành thời gian để tập wushu, vì cuối năm nay Tùng sẽ dự thi SEAGAMES ở Mymanmar mà.

- Kể từ sau Vietnam Idol, Tùng đã nhận được lời mời đi diễn ở đâu chưa?

- Tùng cũng nhận được một số lời mời rồi. Thời gian này ở đội Tùng cũng tập ít thế nên mình tranh thủ thời gian để đi diễn, vừa để thỏa niềm đam mê ca hát của mình, vừa để có thêm những kinh nghiệm biểu diễn trên sân khấu.

- Kế hoạch của bạn trong năm 2013?

- Tùng dự định sau Tết sẽ ra một MV nhỏ như một lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả mọi người đã ủng hộ Tùng trong suốt thời gian thi Vietnam Idol. Sau đó là tiếp tục học chuyên ngành HLV tại trường Đại học thể dục thể thao Bắc Ninh. Tạm thời dự định của Tùng chỉ như thế thôi. ^^

Cảm ơn Tùng về cuộc trò chuyện này, chúc bạn hạnh phúc và thành công hơn trong năm 2013!

Minh Mon | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục