Thành Lương: Ý khó với Croatia, Tây Ban Nha tất thắng

15:05 Thứ năm 14/06/2012

Tiền vệ Thành Lương đã hào hứng chia sẻ những suy nghĩ, nhận định của mình về EURO, dù anh cũng "thật thà" thừa nhận "tôi chỉ được biết diễn biến của giải đấu này từ lúc khai mạc tới giờ qua video, báo chí chứ chưa xem trực tiếp trận đấu nào vì phải bận tập trung với ĐTQG. Tuy nhiên, dự cảm của tôi ở lượt đấu tới Italia sẽ khó thắng Croatia, trong khi Tây Ban Nha sẽ giải quyết được CH Ireland"...

Cùng ĐTQG thi đấu giao hữu tại Trung Quốc và Hong Kong, không chỉ Thành Lương mà rất nhiều đồng đội khác đã không thể theo dõi EURO từ những trận đấu đầu tiên.

Chính vì thế, tất cả đều cập nhật thông tin các trận đấu cũng như xem các bàn thắng hay diễn biến của giải thông qua kênh báo chí trong nước, vốn đưa rất đầy đủ về EURO.

Theo Thành Lương, Tây Ban Nha sẽ có trọn 3 điểm trước CH Ireland

Cũng vì lẽ đó, nên khi được hỏi về giải đấu đang diễn ra trên đất Ba Lan và Ukraine, Thành Lương đã thể hiện sự am tường của mình về diễn biến của các trận đấu đã diễn ra.

"Cho tới giờ vẫn chưa có bất ngờ quá lớn nào xảy ra, khi hầu hết các đội bóng đều thể hiện được hết khả năng của mình và những kết quả đã có là hoàn toàn phản ánh chính xác thực lực của mỗi đội.

Đáng tiếc và bất ngờ nhất có lẽ là cách thể hiện của Hà Lan và bị Đan Mạch đánh bại ở trận ra quân. Tuy nhiên, ở bảng tử thần này ai cũng có thể là người chiến thắng....

Một trong những đội bóng mà tôi thích nhất ở giải đấu này có lẽ là Tây Ban Nha, đây là đội bóng đồng đều và có hàng tiền vệ hay bậc nhất của giải.

Việc Tây Ban Nha không có chiến thắng trước Italia ở trận đấu vừa rồi là khá đáng tiếc, nhưng nói gì thì nói đội bóng áo màu Thiên thanh cũng đã chơi rất hay, và kết quả đó cũng là khá chính xác".


Dành tình cảm khác lớn đối với Tây Ban Nha, chính bởi thế Thành Lương cũng đã quả quyết "trận đấu tới, đội bóng của Iniesta, Xavi, Fabregas sẽ không khó để đánh bại CH Ireland

Như ở trận đầu, theo tôi biết Tây Ban Nha đã ra quân mà không có tiền đạo thực thụ nào, nhưng với hàng tiền vệ khủng như thế họ tiếp cận cầu môn, và dứt điểm ghi bàn chẳng có gì là khó khăn. Chẳng qua, Italia rất hay thôi...

Trong khi đó, người Ý sẽ gặp khó trước một Croatia với hiểm hoạ khó lường

Với CH Ireland, đẳng cấp của họ không thể bằng Italia trong phòng ngự, chính vì thế việc Tây Ban Nha có chiến thắng là nằm trong tầm tay".

Ở trận đấu còn lại, Thành Lương dù đánh giá rất cao màn thể hiện của Italia trong ngày ra quân, nhưng tiền vệ tuyển thủ này cũng khẳng định

"Italia chơi hay, nhưng đó là với một đội bóng đá tấn công như Tây Ban Nha, dường như cả hai ở trận đấu vừa rồi đều "nâng" nhau lên đấy (cười)

Tuy nhiên, đá với Croatia sẽ khác, bởi thực tế đội bóng này chơi thực dụng, tính toán hơn, và không dễ để Italia đá như cái cách mà họ thể hiện trong trận khai mạc.

Đẳng cấp, lực lượng hơn hẳn nhưng để đội bóng áo màu Thiên thanh có chiến thắng thì khá khó. Tuy nhiên, dù có không thắng đi chăng nữa thì Italia cũng cùng với Tây Ban Nha đoạt vé ở bảng này mà thôi".

M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục