Thắng hủy diệt Berdych, Federer hùng dũng tiến vào bán kết

02:57 Thứ bảy 21/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Rạng sáng 21/3, tay vợt số 2 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer dễ dàng đánh bại Tomas Berdych với tỉ số 2-0 (6-4, 6-0) tại tứ kết giải quần vợt Indian Wells 2015.

Dù chỉ thắng được Federer đúng 6 trận sau 18 lần đối đầu nhưng Tomas Berdych vẫn được đánh giá là đối thủ khó chịu cho "tàu tốc hành". Ở giai đoạn đỉnh cao, Federer thường xuyên thắng dễ Berdych nhưng 3-4 năm trở lại đây FedEx với những ảnh hưởng không nhỏ của tuổi tác gặp rất nhiều khó khăn mỗi lần gặp lại đàn em.

Đánh dấu cuộc gặp gỡ lần thứ 19 bằng trận đấu tranh tấm vé vào chơi bán kết Indian Wells, Federer khởi đầu theo cách mà không mấy ai nghĩ tới. Anh chỉ để Berdych chơi ngang ngửa trong 4 game đầu tiên trước khi đẩy đối thủ vào thế chống trả và suýt có break ở game thứ năm.

Bỏ qua cơ hội bẻ bàn giao bóng của Berdych, Federer tiếp tục chơi tập trung và được đền đáp xứng đáng bằng break ở game thứ bảy. Bước ngoặt quan trọng đó giúp anh tiến tới thắng lợi 6-4 sau 41 phút.

Tất cả sức lực dường như đã được Berdych dồn hết vào trận đấu với Lukas Rosol tại vòng 4. Ảnh: Internet

Điểm nhấn ở set đầu chính là khả năng giao bóng vượt trội của Federer. Anh giành đến 15/16 điểm ở những lần giao bóng 1, đạt hiệu suất 94%. Federer còn áp đảo ở cả khoản giao bóng hai với hiệu suất giành điểm 56% so với 39% của Berdych.

Phong độ trái ngược tiếp tục được hai tay vợt thể hiện trong ván hai. Federer với bản lĩnh của một tay vợt từng đoạt 17 Grand Slam giữ vững sự lạnh lùng cần thiết, trong khi Berdych chơi như mơ ngủ. Sức lực dường như đã được Berdych dồn cả vào trận đấu kéo dài 3 ván trước đó với Lukas Rosol.

Federer hân hoan trong niềm vui chiến thắng. Ảnh: Internet

Federer chỉ mất có 29 phút nữa để bẻ cả 3 lần nắm giao bóng của Berdych và thắng 6-0. Đánh dấu lần thứ hai trong sự nghiệp mà Federer giành "Bagel" (chiến thắng tuyệt đối 6-0 trong một ván) trước Berdych. Lần đầu tiên Federer làm được điều này là tại mặt sân cỏ Halle 2006.

Đây cũng là thắng lợi đậm nhất của Federer trong 10 năm qua trước Berdych tính từ giải Hamburg 2005, khi đó Federer thắng 6-2, 6-1 tại vòng 1/32.

Federer sẽ chờ đợi đối thủ tại bán kết là người thắng trong cặp đấu giữa Rafael Nadal và Milos Raonic.

Video Federer thắng áp đảo Berdych:

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục