Thắng dễ An Giang, Becamex Bình Dương vượt mặt Hà Nội T&T

19:12 Chủ nhật 20/07/2014

Chiến thắng dễ dàng trước HV.An Giang đã giúp B.Bình Dương vượt qua Hà Nội T&T để vươn lên vị trí dẫn đầu BXH V-League 2014. Cuộc đua đến ngôi vô địch một lần nữa lại trở nên vô cùng gay cấn.

Hôm qua 19/7, Hà Nội T&T bất ngờ để SLNA cầm hòa và B.Bình Dương ngay lập tức biết họ cần phải làm gì. Việc chỉ phải tiếp một đội bóng đang gồng mình chạy trốn khỏi cuộc đua xuống hạng như HV.An Giang đã không khó để đội bóng đất Thủ giành lấy một chiến thắng. Ngay ở phút thứ 8 của trận đấu Trọng Hoàng đã thiết lập thế dẫn bàn cho đội chủ nhà và 10 phút sau đến lượt Abass lập công. Trước khi trận đấu khép lại Abass thêm một lần nữa ghi bàn khép lại chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà. Với 3 điểm có được từ trận đấu này, đội quân của HLV Lê Thụy Hải đã giành lại ngôi đầu từ tay Hà Nội T&T.

Quay trở lại với những diễn biến chính trong cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương với HV.An Giang. Sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn khiến cho cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này như “trứng chọi đá”. Ngay sau tiếng còi khai cuộc đội bóng đất Thủ đã dồn lên tấn công. Và chỉ mất đúng 8 phút để B.Bình Dương sút tung lưới của đối phương. Xuất phát từ một sai lầm của cầu thủ đội khách, Trọng Hoàng đã dễ dàng ghi bàn từ góc phải bằng cú đá nhanh, đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn trước.

Ngay sau bàn thua này, HV.An Giang có cơ hội để san bằng cách biệt nhưng đáng tiếc cú đánh đầu của Patiyo lại không thắng được thủ thành Quốc Thiện Esele. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất mà đội khách có được.

Tới phút thứ 18, tỉ số đã là 2-0 cho B.Bình Dương. Từ một nỗ lực đi bóng bên cánh trái Trọng Hoàng đã có cú căng ngang vào trong cho Abass dễ dàng kết thúc ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Với hai bàn làm vốn, các cầu thủ B.Bình Dương thi đấu khá thảnh thơi sau đó. Phút 29, Abass đã đưa bóng vào lưới HV.An Giang với cú đánh đầu ngược hiểm hóc tuy nhiên trọng tài biên cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị. Tới phút 35, suýt chút nữa tỉ số đã là 3-0 cho đội bóng đất Thủ sau pha đánh đầu đưa bóng đi vọt xà của Tấn Tài.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, B.Bình Dương tiếp tục là đội tạo được thế trận lấn lướt. Trong khi đó, HV.An Giang dù cố gắng đẩy cao đội hình nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra khá bất lực trong việc khoan phá hàng thủ của B.Bình Dương. Cũng như trong hiệp 1, số cơ hội mà đội khách tạo ra không thực sự nhiều. Thậm chí đến cuối trận, họ còn phải nhận thêm một bàn thua nữa sau cú dứt điểm cận thành của Abass. Với 3 điểm có được ở trận này, B.Bình Dương đã vươn lên chiếm lĩnh ngôi đầu bảng với việc hơn Hà Nội T&T 1 điểm.

Ở trận đấu còn lại, Hoàng Anh Gia Lai đã để thua Quảng Nam với tỉ số 1-2. Ngay ở phút thứ 6, Quảng Nam đã có bàn vượt lên dẫn trước với pha lập công của Chí Huynh. Tới phút 30, H. Kisekka nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Trước khi hiệp 1 khép lại Văn Long ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Hoàng Anh Gia Lai. Kết quả này được hai đội giữ nguyên cho tới hết trận đấu.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục