Tháng 11 và lời nói dối của Arteta

21:50 Thứ hai 06/11/2023

TinTheThao.com.vnThuyền trưởng người Tây Ban Nha dường như đang đi ngược lại với tôn chỉ của chính mình.

David Raya suýt có trận đấu hoàn hảo trước Newcastle. Với tất cả những áp lực mà cầu thủ người Tây Ban Nha đang phải chịu lúc này, đó rõ ràng là một màn trình diễn không hề tồi.

Thời gian gần đây, ngày càng xuất hiện nhiều dấu hỏi hơn về khả năng luân chuyển bóng đến từ cầu thủ 28 tuổi. Tuy nhiên ở trận đấu vừa qua, Raya đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chấm điểm Arsenal - Bóng Đá

 Raya xử lý bóng bằng chân tốt.

Nhờ có Raya, việc triển khai lối chơi xuất phát nơi phần sân nhà của Pháo thủ trở nên thanh thoát hơn.

Tuy nhiên ngày thi đấu ấn tượng của ngôi sao xứ đấu bò đã xuất hiện nốt trầm khi chính anh cũng mắc một phần lỗi dẫn đến bàn thua.

Trong tình huống Joe Willock cứu bóng và thực hiện quả tạt dẫn đến bàn thắng gây tranh cãi của Anthony Gordon, Raya đã mắc lỗi vị trí. Sự tập trung vào pha lập công đó đổ dồn vào những quyết định đáng nghi vấn của VAR, nhưng nếu thủ thành 28 tuổi làm tốt hơn, những hệ lụy tiếp theo đã không xảy đến.

Đáng chú ý đây không phải lần đầu Raya sai lầm kiểu như thế.

Còn nhớ ở cuộc chạm trán Chelsea, việc chọn vị trí thiếu tinh tế của anh đã góp phần làm nên siêu phẩm cho Mykhailo Mudryk. 

Đây không hẳn là một vấn đề lớn đối với Arsenal. Trên thực tế họ vẫn còn sự lựa chọn mang tên Ramsdale. Sở dĩ Arteta chiêu mộ Raya vào mùa hè vừa rồi là vì lý do này.

Thuyền trưởng người Tây Ban Nha luôn muốn đảm bảo chất lượng cho mọi vị trí và thủ môn cũng không ngoại lệ.

Bài toán thủ môn Arsenal - Bóng Đá

 Raya lại mắc lỗi vị trí.

"Tôi đã làm công việc này được 3 năm rưỡi và tôi không hề hối hận với những gì mình đã làm”, HLV người Tây Ban Nha nói sau trận ra mắt của Raya trước Everton vào tháng 9 . 

“Một trong số đó là trong hai lần, tôi cảm thấy sau 60 phút và 85 phút ở hai trận đấu, trong giai đoạn này, tôi phải thay thủ môn vào thời điểm đó. Nhưng tôi đã không làm điều đó. Tôi không đủ can đảm để làm điều đó.

Nhưng tôi có thể đưa một cầu thủ chạy cánh, một tiền đạo, hoặc một trung vệ lùi xuống số 5 để bảo toàn kết quả.

Phương án B của Arteta dần phá sản - Bóng Đá

 Arteta muốn tạo ra môi trường cạnh tranh công bằng. 

Chúng tôi đã hòa những trận đấu đó và tôi thực sự không vui. Ai đó sẽ tạo ra sự khác biệt và có thể đó sẽ là tôi. Điều đó thật kỳ lạ? Tại sao? Tại sao không? Chúng tôi có tất cả những phẩm chất ở một thủ môn khác để đưa ra sự thay đổi khi cần.

Bây giờ cảm giác của tôi là thu hút mọi cầu thủ tham gia vào kế hoạch của đội. Họ phải cạnh tranh bất kể đấu trường nào. Chúng tôi phải làm điều đó. Đây là thông điệp của tôi."

Tuy nhiên trong những cuộc đụng độ gần đây, hành động của Arteta không song hành với lời nói. Ông dường như đã mặc định vị trí bắt chính cho Raya bất kể thủ thành đồng hương mắc sai lầm ra sao.

Ít nhất Arteta cần phải có được một cơ sở để thuyết phục NHM rằng việc ông sử dụng ngôi sao được cho mượn từ Brentford thay vì Ramsdale là đúng đắn, bằng không mọi lập luận chỉ là lời sáo rỗng. 

Trường Sơn | 20:52 06/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục