Thái Lan tuyên bố đá sòng phẳng với Việt Nam

20:48 Thứ tư 28/11/2012

Thái Lan đã nắm chắc một vé vào bán kết tsong HLV Winfried Schafer khẳng định, đội bóng xứ chùa Vàng sẽ thi đấu sòng phẳng với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Sau khi đè bẹp Myanmar để giành suất vào bán kết trước 1 vòng đấu, HLV Winfried Schafer của Thái Lan không giấu được sự hài lòng và tự hào về các học trò. Tuy nhiên, sẽ không có chuyện Thái Lan thi đấu lỏng chân trước đội tuyển Việt Nam vốn đang rất cần điểm.

Ông thầy người Đức cho biết: “ Thái Lan sẽ có một số thay đổi về nhân sự trong trận đấu cuối cùng vòng bảng. Nhưng không có chuyện Thái Lan buông xuôi trận này, nhất là trận đấu diễn ra trước sự chứng kiến của hàng vạn khán giả nhà. Những cầu thủ trên băng ghế dự bị đủ sức đảm bảo cho sức mạnh, đẳng cấp của đội tuyển Thái Lan".


Nhìn lại 2 trận thắng của Thái Lan, trong đó tiền đạo Teerasil Dangda, cầu thủ lập hat-trick vào lưới Myanmar, HLV Winfried Schafer không tiếc lời ca ngợi học trò và khẳng định Dangda là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Ngoài ra, chiến lược gia người Đức không quên khen ngợi toàn đội khi cho rằng, các cầu thủ Thái Lan đã cho thấy sức mạnh tinh thần tuyệt vời.

Theo Điều lệ AFF Suzuki Cup 2012, hiệu số bàn thắng thua là yếu tố được xét đến trước thành tích đối đầu. Muốn lách qua khe cửa rất hẹp, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cần phải có được 2 điều kiện, thắng Thái Lan và trông chờ kết quả trận Myanmar - Philippines có lợi cho mình.

Đội tuyển Việt Nam sẽ vào bán kết với nếu thắng Thái Lan và Myanmar đánh bại Philippines. Trong trường hợp này, Việt Nam và Myanmar sẽ có cùng 4 điểm. Thuận lợi cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng là chỉ cần thắng 1 bàn cũng đủ san lấp hiệu số -1, trong khi Myanmar cần thắng Philippines chênh lệch 4 bàn.Trong khả năng thứ 2, ĐTVN thắng Thái Lan với cách biệt 2 bàn và Philippines hòa Myanmar. Khi ấy, Việt Nam và Philippines kết thúc vòng bảng với cùng 4 điểm. Nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ đi tiếp nhờ hơn hiệu số bàn thắng/bàn thua.

Việt Nam thắng Thái Lan với cách biệt 1 bàn trong khi Philippines hòa Myanmar. Khi đó, Việt Nam sẽ cùng với Philippines cùng có 4 điểm và cùng hiệu số thắng-thua là 0. Như thế, đội vào bán kết sẽ là đội có số bàn thắng ở 3 trận vòng bảng nhiều hơn. Còn nếu Philippines thắng Myanmar để có được 6 điểm thì mọi cố gắng của ĐTVN trước Thái Lan đều vô nghĩa. Số điểm tối đa thầy trò HLV Phan Thanh Hùng giành được sau vòng bảng chỉ là 4 điểm. Nếu ĐTVN không thắng được Thái Lan, suất vào bán kết sẽ được trao cho Myanmar hoặc Philippines.
Đức Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục