Thái Lan muốn đăng cai World Cup bóng đá nữ

23:18 Thứ tư 24/06/2015

Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đang lên kế hoạch đấu thầu quyền đăng cai World Cup bóng đá nữ 2023.

Tuyển nữ Thái Lan được chào đón như những người hùng khi trở về từ World Cup 2015. Ảnh: Bangkokpost.

Kế hoạch táo bạo này được FAT đưa ra sau khi tuyển nữ Thái Lan thi đấu thành công tại World Cup ở Canada. Dù để thua Na Uy, Đức cùng tỷ số 0-4 nhưng Thái Lan cũng tạo nên dấu ấn với chiến thắng lịch sử 3-2 trước Bờ Biển Ngà. Đây là thành tích không tồi với một đội bóng lần đầu dự giải đấu lớn nhất thế giới.

Thái Lan không hài lòng với những gì đạt được nên tiếp tục đầu tư phát triển bóng đá nữ. Trong tương lai gần họ sẽ tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp dành cho nữ, học hỏi theo mô hình của Anh. Bên cạnh đó, FAT quyết định sẽ đấu thầu đăng cai World Cup 2023.

Theo kế hoạch, World Cup 2019 sẽ được tổ chức tại Pháp và quốc gia tổ chức giải đấu năm 2023 vẫn chưa được công bố. Thái Lan sẽ cạnh tranh với Nhật Bản, Australia để làm chủ nhà của giải đấu. Hai quốc gia sau có lợi thế về cơ sở hạ tầng cũng như kinh nghiệm tổ chức những giải đấu đỉnh cao.

Về phần tuyển nữ Thái Lan, họ bày tỏ tham vọng sẽ tham dự World Cup một lần nữa sau khi trở về từ Canada. “Tôi hài lòng với phong độ của toàn đội nhưng thật đáng tiếc không thể giành quyền vào vòng 1/16. Chúng tôi có nhược điểm về thể chất nhưng có thể giành chiến thắng lịch sử trước Bờ Biển Ngà. Chúng tôi biết rằng mình có khả năng tiến đến cấp độ thế giới. Điều cần thiết là chúng tôi phải có một giải đấu chuyên nghiệp dành cho nữ”, quản lý đội nữ Thái Lan Nuanphan Lamsam cho biết.

Bóng đá nữ ở quốc gia Đông Nam Á này không tổ chức giải VĐQG trong 2 năm nay. Nhưng Chủ tịch FAT Worawi Makudi cam đoan sẽ sớm thúc đẩy giải nữ trở lại, tổ chức theo cấu trúc của giải nam.

Trước mắt, tuyển nữ Thái Lan sẽ thi đấu cùng Việt Nam, Jordan, Myanmar, Đài Loan ở vòng sơ loại thứ 2 Olympic 2016. Nếu đi tiếp, Thái Lan sẽ cạnh tranh cùng Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên để giành 2 vé đến Rio de Janeiro mùa hè 2016.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục