Thái Lan công bố danh sách sơ bộ cho AFF Cup

19:09 Thứ năm 03/11/2022

HLV Alexandre Polking không gọi Chanathip Songkrasin về tập trung trong đợt hội quân tháng 11 để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

 - Bóng Đá

Chanathip không có tên trong danh sách sơ bộ 75 tuyển thủ của Thái Lan.

Chiều 3/11, HLV Alexandre Polking công bố bản danh sách sơ bộ tuyển Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Danh sách có 75 tuyển thủ, gồm những người thi đấu ở Thai League 1 (Port và BG Pathum chiếm đông nhất - 10 người), J1 League và cả những cầu thủ Thái kiều đang đá ở châu Âu. Ngôi sao Chanathip Songkrasin không có tên.

Trước đó, Chanathip đã nhiều lần khẳng định với báo giới ý định không về dự AFF Cup 2022 do thể trạng không đảm bảo và được HLV Polking thông cảm. Không Chanathip, Thái Lan vẫn có sự hiện diện của cầu thủ quan trọng khác trên hàng công là Supachok Sarachat (đang chơi cho Consadole Sapporo) và những gương mặt quen thuộc như Theerathon Bunmathan, Elias Dollah hay Tristan Do.

HLV Polking cũng trao cơ hội cho nhóm cầu thủ Thái kiều gồm Jonathan Khemdee và Nicholas Mickelson (đều đang thi đấu ở Đan Mạch) hay Chayapipat Supunpasuch (ở Bồ Đào Nha). Ở kỳ SEA Games 31 vừa qua tại Việt Nam, Khemdee và Supunpasuch thi đấu rất nổi bật trên hành trình giành huy chương bạc.

Danh sách tập trung tuyển Thái Lan gây chú ý khi có sự trở lại của Charyl Chappuis, người được mệnh danh là "Ronaldo Thái Lan" sau nhiều lần vắng Mặt. Bên cạnh đó, danh sách tuyển Thái còn có hai cầu thủ chưa ra sân phút nào ở mùa giải hiện tại là Chaowat Weerachat (Cerezo Osaka) và Chatchai Butprom (BG Pathum United).

Suphanat Mueanta, Supachai Jaided, hai tiền đạo thần đồng của Thái Lan, không có tên do bận đi tập huấn nhưng nhiều khả năng sẽ về tập trung sau. Tuyển Thái Lan sẽ rút gọn danh sách từ 75 xuống 53 cầu thủ trước khi chốt danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ dự AFF Cup 2022.

HLV Polking chưa có phát ngôn chính thức nào sau bản danh sách này. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cũng chưa công bố kế hoạch tập trung dự kiến do đang trong thời gian diễn ra Thai League 2022/23.

 - Bóng Đá

Danh sách tập trung sơ bộ tuyển Thái Lan. Ảnh: Main Stand.

Bảo Ngọc - Zing.vn | 18:34 03/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục