Thách thức đầu tiên cho Greenwood ở Getafe

22:54 Thứ ba 05/09/2023

Manchester United đã đúng khi để Mason Greenwood tạm chia tay xứ sở sương mù, nhưng việc chọn Getafe làm bến đỗ mới cho tiền đạo 21 tuổi lại ẩn chứa nhiều rủi ro.

Getafe đã xác nhận việc Greenwood chính thức cập bến Coliseum Alfonso Perez theo bản hợp đồng mượn 1 năm từ Manchester United. Giao kèo này không đính kèm điều khoản mua đứt, mà ngược lại, phía “Quỷ đỏ” còn cài điều khoản cho phép họ đón tiền đạo người Anh trở về trong tháng 1/2024. Đội chủ sân Old Trafford còn cho phép phía đối tác chỉ trả 50% tiền lương của Greenwood và trả toàn bộ tiền thuê nhà ở Tây Ban Nha cho chàng trai 21 tuổi.  

Chừng ấy dữ kiện cho thấy Manchester United chưa muốn chia tay Greenwood. Họ chờ chàng trai của mình tỏa sáng ở La Liga rồi đón trở về, nhằm xua tan dư luận và chấm dứt những lời chỉ trích liên quan đến bê bối đời tư. Toan tính như vậy rất chính xác. Một khi Greenwood thi đấu thăng hoa, chẳng còn nhiều người nhớ về câu chuyện của anh và bạn gái Harriet Robson.

 - Bóng Đá

 Greenwood vừa chuyển đến Getafe.

Manchester United đã đúng khi cho Greenwood đi du học. Tuy nhiên, việc đẩy anh sang Tây Ban Nha thì lại mang đến nhiều rủi ro. Hiện tại, xứ sở bò tót đang rúng động bởi câu chuyện Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Luis Rubiales cưỡng hôn cầu thủ Jenni Hermoso trong lễ trao giải World Cup nữ 2023. Các bên đều đã đưa ra bằng chứng, ai đúng ai sai vẫn cần thời gian và những cuộc điều tra để làm sáng tỏ. Thế nhưng, có một điều không thể phủ nhận: Cơn bão chỉ trích đang hướng về ông Rubiales.

Hàng nghìn người hâm mộ đã xuống đường để biểu tình, ủng hộ Hermoso. Toàn bộ cầu thủ đội tuyển nữ Tây Ban Nha và phần lớn thành viên trong ban huấn luyện đã tuyên bố giã từ màu áo La Roja cho đến khi ông Rubiales mất chức. Các chính trị gia, từ Thị trưởng cho đến Thủ tướng, đều đã lên tiếng phản đối người đàn ông 46 tuổi. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng buộc phải đình chỉ công tác của nhân vật quyền lực này.

 - Bóng Đá

 Tâm điểm của bóng đá Tây Ban Nha vào lúc này xoay quanh Hermoso và ông Rubiales.

Với tình hình phức tạp như vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu Greenwood cũng bị… vạ lây. Cả ông Rubiales lẫn Greenwood đều bị dư luận khép vào tội tấn công phụ nữ, hành động không thể chấp nhận ở Tây Ban Nha (dù cầu thủ người Anh đã được tòa tuyên trắng án). Thậm chí, cả hai chưa đưa ra một lời xin lỗi đủ chân thành. Trên tờ AS, cây viết Diego Barcala tỏ vẻ ngao ngán: “Nếu Greenwood và ông Rubiales chấp nhận nói lời xin lỗi đối với bản thân và với các nạn nhân của họ, đồng thời vận động chống lại nạn tấn công phái yếu, chẳng phải điều đó sẽ tốt hơn hay sao?”

Vừa đến Getafe, Greenwood đã đứng trước những cơn bão. Quyết định của ban lãnh đạo Manchester United có thể khiến tiền đạo 21 tuổi đối mặt với sức ép không kém gì ở quê nhà. Suy cho cùng, Greenwood chạy đâu cũng không thể tránh hết nắng hạn và anh chỉ còn cách đối diện với nó mà thôi.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:56 05/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục