Tay đua Wiggins: Các đối thủ "ghen ăn tức ở" với tôi

13:22 Thứ sáu 13/07/2012

Không lâu sau khi có được chiến thắng tại chặng đua tính thời gian cách đây vài hôm, cua rơ người Anh Bradley Wiggins đã bị đối thủ Vincenzo Nibali chỉ trích vì cách cư xử thiếu tôn trọng.

“Khi chặng đua kết thúc, Wiggins đã nhìn tôi một cách thiếu đúng đắn. Tôi cảm thấy rất khó chịu. Anh ta còn thể hiện sự thiếu tôn trọng tôi bằng cách dùng bàn tay mình một cách bất lịch sự.” Nibalo bộc bạch.

Trước đó, đã có thông tin Nibali nghi ngờ Wiggins sử dụng doping và vì thế nên đã nhận lại được phản ứng như trên từ phía tay đua người Anh. Wiggins, người giành chiến thắng cuối cùng tại cuộc đua không đưa ra phản hồi gì về chỉ trích của Nibali. Nhưng trong cuộc họp báo sau đó, khi được hỏi về bóng ma doping trong bộ môn đua xe đạp và xích mích giữa anh và Nibali, Wiggins thẳng thắn bày tỏ quan điểm trong một bài phát biểu rất dài:

Wiggins: Các đối thủ "ghen ăn tức ở" với tôi - Ảnh Getty

“Mọi thứ, kể cả thể thao, đều bị ảnh hưởng phần nào bởi truyền thông. Tôi thừa hiểu điều ấy. Tôi có mặt ở đây không phải để thanh minh bất cứ điều gì về những hành động của mình. Tôi không phải kẻ vô danh, tôi là một tay đua từng 3 lần giành ngôi vô địch Olympic và người hâm mộ chắc hẳn phải hiểu rằng điều gì tạo nên một cua rơ như vậy chứ.”

“Tôi cũng đã từng lên ngôi vô địch thế giới 6 lần, nắm giữ vị trí thứ 4 chung cuộc tại Tour de France, thứ 3 tại Vuelta năm ngoái. Trong quá khứ tôi cũng đã từng có bảng thành tích đáng ngưỡng mộ. Vô địch giải trẻ thế giới năm 18 tuổi là một ví dụ điển hình. Nhưng tôi biết những gì đã xảy ra trên đường đua nhiều hơn người ngoài. Tôi chỉ nói ra những suy nghĩ của mình.”

“Mọi việc đều có lý do của nó, trong đó bao gồm việc tôi đã vô địch chặng vừa rồi. Đó là bởi tôi đã nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Bởi thế tôi chẳng phải giải thích với bất kỳ ai về những điều không liên quan và không có thật khác. Trước khi đua tôi đã vượt qua được bài kiểm tra sức khỏe của UCI (Hiệp hội đua xe quốc tế). Chúa làm chứng cho sự trong sạch của tôi. Khi người ta không có được thành quả như tôi, tôi thường nghe họ nói: "Ôi cái gã lừa đảo, gian lận" hoặc bất kể cái gì đại loại như vậy. Tôi không phải con rô bốt để làm ngơ trước những sự xúc phạm ấy. Tôi cũng là người thôi.”

“Tôi cũng đã từng mắc nhiều sai lầm trong cuộc đời, tôi thề là vậy. Tôi chẳng phải mẫu người hoàn hảo, tuyệt vời để trở thành tiêu biểu cho bất kỳ ai, hay trở thành một ai đó như mọi người muốn. Tôi chỉ quan tâm tới việc đua xe cho tốt. Nhiều hơn thế nữa là như bây giờ, ngồi ở chỗ này và trả lời các câu hỏi thường ngày của quý vị. Và tôi cũng đang cố đưa ra những lời xác thực nhất. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói và làm.”

Chủ tịch đội đua Sky, Dave Brailsford, cũng được hỏi về lý do tại sao ông lại ký hợp đồng có thời hạn 80 ngày với bác sĩ người Hà Lan Geert Leinders, một người từng liên quan tới scandal doping của đội đua Rabobank. “Đó là quá khứ. Còn bây giờ, tôi thấy Leinders là một người nhiệt tình, tận tụy và có trách nhiệm với công việc. Ông ấy chưa làm gì sai ở Sky cả.” Brailsford trần tình.

Chưa rõ thực hư sự việc ra sao nhưng đây không phải lần đầu những cua rơ về nhất tại các chặng đua ở Tour de France dính đến nghi án sử dụng doping. Trường hợp nổi tiếng nhất trong lịch sử bộ môn này là huyền thoại từng 7 lần lên ngôi vô địch Lance Armstrong. Scandal doping của cua rơ 40 tuổi này đã kéo dài hàng năm trời chưa đi đến hồi kết.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục