Tay đua Trung Quốc chán nản vì xếp chót tại Tour de France 2014

01:02 Thứ ba 29/07/2014

VĐV xe đạp người Trung Quốc Ji Cheng cho biết sẽ tránh xa xe đạp một thời gian dài sau khi trở về từ cuộc đua xe đạp Tour de France 2014.

Ji Cheng tại Tour de France 2014 - Ảnh: Reuters

Trong màu áo đội đua Giant Shimano, Ji Cheng đã trở thành tay đua xe đạp người Trung Quốc đầu tiên được tham dự cuộc đua xe đạp số 1 thế giới này. Ji Cheng rất kém cỏi khi xếp hạng chót tại giải ở vị trí 164 với thành tích 96g1’30”, chậm hơn gần một giờ so với tay đua xếp áp chót là Cimolai Davide của Ý.

Dù vậy, việc hoàn thành quãng đường đua dài 3.659km dường như cũng là điều quá sức với tay đua người Trung Quốc có biệt danh “sát thủ ly khai” này. Thậm chí đến mức Ji Cheng cho biết bây giờ anh chỉ muốn tránh xa việc đạp xe một thời gian càng lâu càng tốt.

Hãng tin Internet dẫn lời Ji Cheng: “Thật sự là quá dài, tôi sẽ cố gắng thư giãn và không nghĩ thêm bất cứ điều gì về xe đạp trong thời gian tới. Tôi chưa có ý tưởng gì cả nhưng sẽ cố gắng nghỉ ngơi cùng gia đình do ngay sau khi lấy vợ được 20 ngày, tôi đã phải lên đường đến châu Âu tập luyện quần quật suốt tám tháng đến nay”.

Việc Ji Cheng tỏ ra chán nản sau cuộc đua lớn nhất sự nghiệp là dễ hiểu khi anh liên tục để lại những thành tích “đáng buồn” ở Tour de France năm nay. Khoảng cách chậm hơn 50 phút so với người xếp áp chót của tay đua Trung Quốc chính là khoảng cách lớn nhất trong lịch sử Tour de France. Thậm chí Ji Cheng còn sớm bị bỏ xa khỏi “nhóm Peloton”, nhóm đua đông người đi chung với nhau để cản gió ngay sau chặng 8.

Trải lòng về những khó khăn trong lần đầu được dự Tour de France, Ji Cheng nói: “Khoảng thời gian khó khăn nhất là trong tuần đầu tiên và tuần cuối cùng. Tuần đầu tiên có nhiều đoạn đua nước rút và đội của tôi có nhiều cơ hội để chiến thắng nên tôi phải nỗ lực rất nhiều. Đến tuần cuối, đầu gối trái tôi bị đau và tôi đã chẳng mong gì việc phải leo núi. Nhưng tuần thứ hai thì rất tốt, tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời để cảm nhận cuộc đua”.

Vincenzo Nibali giành áo vàng chung cuộc

Tay đua người Ý Vincenzo Nibali dễ dàng giành áo vàng chung cuộc với thành tích 89g 59’6 “, bỏ xa người về nhì Jean Peraud của Pháp đến 7 phút 37 giây. Vincenzo Nibali cũng là tay đua người Ý đầu tiên đoạt áo vàng kể từ sau Marco Pantani năm 1998.

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục